Công an tỉnh Bạc Liêu đảm bảo an ninh, an toàn cho đồng bào dân tộc Khmer đón Tết cổ truyền

14/04/2022
Tết Chôl Chnăm Thmây được xem là dịp lễ hội lớn nhất trong năm của đồng bào dân tộc Khmer. Phần lớn, Tết được diễn ra tại chùa với nhiều nghi thức tín ngưỡng Phật giáo gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian. Năm nay, để người dân được đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm trong điều kiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Công an tỉnh Bạc Liêu đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, đồng thời phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào dân tộc.

Tháng 4 hàng năm là thời điểm đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu tất bật chuẩn bị đón Tết Chôl Chnăm Thmây của dân tộc. Hòa chung không khí ấy, những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu thường xuyên thành lập các Đoàn đến thăm và chúc Tết Hội đoàn kết sư sãi yêu nước, các vị chức sắc và Ban Quản trị các chùa Khmer trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền, vận động đồng bào chư tăng, Phật tử và bà con nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đại tá Trương Công Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu trao quà tặng Hòa Thượng Hữu Hinh, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây.

 

Để người dân được đón Tết trong không khí vui tươi, an toàn, đầm ấm, Công an tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với chính quyền địa phương và các ban, ngành chức năng tuyên truyền, vận động các vị chức sắc, chư tăng phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào dân tộc; đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần giúp cho các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động văn hóa, lễ hội tại các cơ sở thờ tự được diễn ra trong an ninh, an toàn và đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Hòa thượng Hữu Hinh, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Bạc Liêu cho biết, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước đã nhận được các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức đón Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay. Do vậy, Hội cũng đã hướng dẫn Ban quản trị các chùa Khmer trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm, đồng thời tuyên truyền đến chư tăng, phật tử và đồng bào Khmer đón Tết cổ truyền trong không khí vui tươi, an toàn, tiết kiệm, không để xảy ra tình trạng mất an ninh, trật tự trong quá trình diễn ra Tết.

Lực lượng Công an thường xuyên tuyên truyền, vận động các vị chức sắc, chư tăng phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào dân tộc.

 

Cùng chung quan điểm trên, Thượng tọa Dương Quân, Trụ trì chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu) chia sẻ: Chùa đã thông báo với đồng bào, phật tử về việc sắp xếp, tổ chức Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay, thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh. Do dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, nên năm nay nhà chùa sẽ tổ chức lại các phần trò chơi dân gian, buôn bán, văn nghệ... Khi người dân đến thắp nhang, Chùa sẽ bố trí hợp lý, không tập trung quá đông người dân trong cùng một thời điểm, đảm bảo kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong dịp Tết này.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an các cấp làm tốt công tác hướng dẫn đồng bào chư tăng, phật tử và bà con Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước trong việc tổ chức các hoạt động tôn giáo; tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tăng cường vận động phật tử và bà con nhân dân tích cực tham gia các phong trào cách mạng ở địa phương và thực hiện tốt các công trình phúc lợi, an sinh xã hội, chăm lo đời sống người nghèo… mang lại nhiều kết quả rất đáng ghi nhận, góp phần đưa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Bạc Liêu ngày càng phát triển.

Công an tỉnh Bạc Liêu thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trao quà tặng bà con đồng bào Khmer có hoàn cảnh khó khăn.

 

Một mùa Tết Chôl Chnăm Thmây diễn ra trong không khí vui tươi, an toàn, đầm ấm là nguyện vọng chung của tất cả đồng bào dân tộc Khmer. Do đó, đòi hỏi các ngành, các cấp và đặc biệt là tinh thần cộng đồng trách nhiệm của đồng bào dân tộc Khmer trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự; đồng thời, không được chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vì sức khỏe nhân dân và sự phát triển ổn định của địa phương.

 

Trọng Nguyễn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website