Công an tỉnh Đắk Lắk sơ kết thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng lực lượng Công an xã chính quy

19/11/2019
Sáng 18/11/2019, Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị sơ kết 5 tháng triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU, ngày 30/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng lực lượng Công an xã chính quy.

Theo báo cáo tại Hội nghị, thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW, ngày 15/3/2018 của Bộ Chính trị; chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở” và Nghị quyết số 11-NQ/TU, ngày 30/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk về xây dựng lực lượng Công an xã chính quy, thời gian qua, Công an tỉnh đã lựa chọn hàng trăm cán bộ sỹ quan đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất, đạo đức để tham gia 6 lớp tập huấn trước khi điều động xuống các xã.

Đến nay, Công an tỉnh Đắk Lắk đã điều động bố trí 456 cán bộ sỹ quan, trong đó có 40 cán bộ nữ, xuống đảm nhiệm các chức danh Công an xã ở 101/152 xã trong tỉnh. Riêng thành phố Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và các huyện: Ea Súp, Krông Búk, Cư Kuin, Ea H’leo đã hoàn thành việc bố trí 100% các xã có Công an chính quy. Trong số Công an chính quy được điều động xuống xã, có 101 đồng chí đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã, 140 đồng chí Phó trưởng Công an xã và 215 đồng chí Công an viên.

Về cơ sở vật chất, hậu cần kỹ thuật đảm bảo cho hoạt động của Công an các xã, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã phê duyệt kinh phí xây dựng trụ sở làm việc của 49 xã trọng điểm phức tạp về an ninh, trật tự. Công an tỉnh đã chủ động dự toán báo cáo Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh hỗ trợ kinh phí mua sắm trang bị doanh cụ như: xe mô tô, giường, tủ, vũ khí, công cụ hỗ trợ… cho lực lượng Công an xã chính quy; đồng thời, kêu gọi cán bộ, chiến sĩ toàn Công an tỉnh tự nguyện quyên góp trên 01 tỷ đồng để hỗ trợ tiền ăn sinh hoạt đi lại cho các xã.

Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc công an tỉnh trao 184 bộ máy vi tính tặng lực lượng Công an xã trên địa bàn tỉnh.


Tại địa bàn 40 xã trọng điểm phức tạp về an ninh, trật tự, từ khi có lực lượng Công an chính quy tăng cường xuống, chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Ban Công an xã đã có sự chuyển biến tích cực. Đó là sự chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các xã những kế hoạch, biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự cụ thể, sát hợp, gắn chặt với công tác nghiệp vụ Công an. Hàng ngày, các Ban Công an xã đã chủ động đẩy mạnh các mặt công tác phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội; quản lý địa bàn, đối tượng; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân; giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, tranh chấp trong các thôn, buôn và răn đe, trấn áp, tấn công mạnh hơn với các loại tội phạm. Do đó, đã ngăn chặn, kiềm giảm được hoạt động của tội phạm, vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự và những vụ việc phức tạp ngay từ thôn, buôn.

Những chuyển biến, hiệu quả tích cực bước đầu đó đã được cấp ủy, chính quyền các xã và nhân dân ghi nhận, đồng thuận, đánh giá cao. Hiện nay, Công an tỉnh đang tiếp tục việc lựa chọn để điều động cán bộ sỹ quan, bố trí các xã còn lại trên địa bàn tỉnh./.

 

Trọng Hiến - Trọng Tính
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website