Công an tỉnh Đắk Nông thành lập 02 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm nồng độ cồn

09/04/2024
Công an tỉnh Đắk Nông đã thành lập 2 Tổ công tác đặc biệt để kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ ngày 1/4/2024 với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, góp phần bảo đảm tốt tình hình trật tự, an toàn giao thông, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

02 Tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh Đắk Nông gồm các chiến sĩ: Cảnh sát giao thông; Công tác đảng và công tác chính trị; Thanh tra Công an tỉnh và Cảnh sát cơ động, sẽ sử dụng các thiết bị nghiệp vụ máy đo nồng độ cồn, máy kiểm tra tốc độ, cân tải trọng thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề, trọng tâm là chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường vi phạm quy định về nồng độ cồn”. 

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ công tác đặc biệt sẽ thường xuyên thay đổi tuyến, địa bàn tuần tra, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm minh, tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” đối với các hành vi vi phạm. Nghiêm cấm cán bộ chiến sĩ, người có chức vụ can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm của lực lượng chức năng, việc xử lý vi phạm nồng độ cồn phải được thực hiện quyết liệt, nhằm hình thành thói quen văn hóa giao thông “Đã uống rượu bia, không lái xe”. 

Tiến hành đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.


Sau 3 ngày triển khai, Tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh Đắk Nông đã bố trí 6 ca tuần tra với 62 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, kết hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng, chống đua xe trái phép trên các tuyến đường tại thành phố Gia Nghĩa và 2 huyện Cư Jút, Đắk Mil. Qua đó đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, trong đó, vi phạm về nồng độ cồn là 45 trường hợp; 1 trường hợp dương tính với ma túy. Trong số vi phạm về nồng độ cồn có 2 trường hợp là cán bộ thuộc sở ngành, địa phương.

Lập biên bản các trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

 
Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông, việc thành lập 02 Tổ công tác đặc biệt nhằm cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; để công tác xử lý nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật, ngoài được trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ theo quy định, Tổ công tác chuyên đề khi làm nhiệm vụ phải sử dụng camera ghi lại toàn bộ quá trình làm việc và có sự tham gia của phóng viên trong và ngoài ngành. 

Đây được xem là tư liệu để kiểm tra, giám sát hoạt động xử lý vi phạm của Tổ công tác, đồng thời cũng là căn cứ để xử lý nghiêm minh những hành vi không chấp hành hiệu lệnh, việc kiểm tra, cản trở, chống người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm pháp luật khác của người tham gia giao thông cũng như thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các tầng lớp Nhân dân... 
                                                       

Minh Quỳnh – Phương Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website