Công an tỉnh Sơn La chủ động các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

22/03/2020
Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp, khó lường, để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh, Công an tỉnh Sơn La đã tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch.

Đều đặn đầu giờ buổi sáng hàng ngày, Công an tỉnh Sơn La triển khai đo thân nhiệt đối với toàn thể cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong toàn lực lượng tại tất cả các trụ sở làm việc. Đây là một trong những biện pháp mà Công an tỉnh Sơn La tập trung triển khai thực hiện góp phần giúp CBCS chủ động, nâng cao ý thức, không lơ là trước công tác phòng, chống dịch bệnh, từ đó đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Cán bộ y tế Công an tỉnh Sơn La phun tiêu trùng khử khuẩn.

 

Là đơn vị thường trực phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh đã tổ chức phun thuốc khử trùng tại các trụ sở làm việc của Công an tỉnh, các đơn vị chiến đấu tập trung. Hàng ngày triển khai các biện pháp thường xuyên như: Rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi làm việc, khi giao dịch tiếp xúc với nhân dân, qua đó góp phần chung tay cùng với địa phương đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho CBCS lực lượng Công an tỉnh Sơn La.

Công an tỉnh Sơn La đo thân nhiệt cho CBCS vào buổi sáng hàng ngày.

 

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Sơn La đã thành lập Đội cấp cứu phản ứng nhanh chống dịch, thường trực 24/24 giờ đảm bảo nắm bắt kịp thời các thông tin dịch bệnh một cách nhanh nhất; hướng dẫn cho các Y, Bác sỹ tại Bệnh xá và cán bộ y tế các đơn vị về các biện pháp ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra. Tổ chức phun thuốc sát trùng khử khuẩn toàn bộ các đơn vị thuộc Công an tỉnh, cấp hóa chất cho y tế các đơn vị làm công tác khử trùng tiêu độc tại đơn vị; cấp phát trên 30.000 khẩu trang y tế, 1.000 chai nước sát khuẩn nhanh, 500 chai xà phòng rửa tay tại các phòng làm việc phục vụ CBCS phòng bệnh. Ưu tiên các đơn vị tiếp xúc trực tiếp với nhân dân như: Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Quản lý, xuất nhập cảnh; Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Tăng cường công tác tuyên truyền đến CBCS trong toàn lực lượng và nhân dân khi đến làm việc tại các trụ sở Công an hiểu biết về nguyên nhân gây bệnh, đường lây truyền và cách phòng tránh dịch bệnh COVID-19 để chấp hành đúng các quy định về phòng, chống dịch. Phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh…

CBCS Công an tỉnh Sơn La hướng dẫn nhân dân cách phòng dịch COVID-19.

 

Minh Phượng – Trung Hiếu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website