Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế với dấu ấn 7 phong trào, 4 đợt thi đua

30/11/2021
Với phương châm hành động "Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ", năm 2021, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tích cực chỉ đạo các phòng, ban nghiệp vụ và Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc (ANTQ)".

Thiếu tá Phạm Hoàng Anh, Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, năm 2021 diễn ra nhiều sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của đất nước và của tỉnh Thừa Thiên-Huế; trong đó trọng tâm là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Vì thế, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện 7 phong trào và đợt thi đua đặc biệt cùng với 4 đợt thi đua ngắn. Cùng với đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai có hiệu quả nhiều kế hoạch chuyên sâu về công tác xây dựng Đảng, tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị và phong trào thi đua gắn liền với việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ".

Việc đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền cũng đã được chú trọng, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với Phòng Tham mưu Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương triển khai kế hoạch phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên không gian mạng thông qua ứng dụng Zalo. Qua thực tế triển khai đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực, đã kịp thời tuyên truyền các quy định pháp luật về đảm bảo an ninh, trật tự đến người dân, giúp giải đáp các thắc mắc về thủ tục hành chính. Đồng thời đây còn là kênh tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm một cách nhanh chóng, kịp thời hỗ trợ lực lượng chức năng trong quá trình điều tra, truy xét các vụ việc, vụ án xảy ra trên địa bàn.
 

Từ phong trào thi đua Vì ANTQ, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phá nhiều chuyên án, vụ án đánh bạc qua mạng Internet.


Hiệu quả từ việc xây dựng mới 10 mô hình tự phòng, tự quản ở các địa bàn dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trong đó có 8 mô hình tiêu biểu, nổi bật được nhân rộng như mô hình "Mái trường bình yên", "Cổng trường đảm bảo an ninh, trật tự", "Camera an ninh"... đã vận động đông đảo người dân tham gia tố giác tội phạm, cung cấp cho lực lượng Công an hàng trăm nguồn tin, giúp điều tra khám phá nhiều vụ án hình sự, kinh tế, ma túy.

Nhờ thực hiện tốt phong trào thi đua Vì ANTQ, trong năm 2021, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chủ động nắm chắc tình hình, tích cực tham mưu Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp nảy sinh, không để xảy ra tập trung đông người, biểu tình gây rối an ninh, trật tự, khủng bố, phá hoại. Đã phát hiện, đấu tranh, triệt phá 77 tụ điểm, ổ nhóm với 630 đối tượng; phá 47 chuyên án; phát hiện, điều tra 653 vụ/785 đối tượng phạm tội trên các lĩnh vực hình sự, ma túy, kinh tế, tội phạm công nghệ cao… với tỷ lệ điều tra khám phá án đạt gần 90%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%.

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã tập trung chỉ đạo toàn lực lượng từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đoàn thể đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân và là một trong những địa phương có tỷ lệ thu nhận hồ sơ hàng ngày và số lượng hồ sơ cấp Căn cước công dân/đầu máy đứng đầu trong toàn quốc, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Với những thành tích đạt được trong năm 2021, toàn lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế có 452 lượt tập thể, 1.307 lượt cán bộ, chiến sỹ đạt thành tích trong các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng được các cấp khen thưởng. Trong đó có 109 lượt tập thể, 218 lượt cá nhân được Bộ Công an và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế tặng Bằng khen.

Những chiến công, thành tích xuất sắc nói trên ngày càng khẳng định sự trưởng thành, lớn mạnh toàn diện của cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng Công an tỉnh, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn...
 

 

Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website