Công an tỉnh Tiền Giang với chương trình “Nghĩa tình ngày hạn mặn”

11/04/2024
Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân vùng bị ảnh hưởng bởi hạn mặn, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang phát động cán bộ, chiến sĩ thực hiện chương trình “Nghĩa tình ngày hạn mặn”.
Chiều 10/4/2024, trong ngày đầu tiên thực hiện chương trình, đã có 2 xe bơm nước chữa cháy, 2 xe bồn chở nước chữa cháy được vận dụng để vận chuyển nước ngọt dùng trong sinh hoạt. Đồng thời, Ban Giám đốc Công an tỉnh huy động Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ vận tải cứu hộ giao thông 118 Tiền Giang và Công ty trách nhiệm hữu hạn cơ khí vận tải Thuận Thành Phong, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành cùng tham gia, đưa 3 xe bồn vận chuyển nước sinh hoạt đến với người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn vùng ven biển Gò Công. 
Đồng chí Đại tá Nguyễn Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp đến các xã Kiểng Phước, Bình Ân để chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ thực hiện chương trình; động viên Nhân dân nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh, cố gắng vượt qua khó khăn. 
 
Các đồng chí là chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị: Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát cơ động và một số đơn vị nghiệp vụ cấp tỉnh cùng Công an huyện, Công an các xã trên địa bàn huyện Gò Công Đông đã hỗ trợ người dân trong vận chuyển nước uống, nước sinh hoạt. 
Tổng cộng có khoảng 60m3 nước ngọt dùng trong sinh hoạt, 300 thùng nước tinh khiết (loại 21 lít) và trên 50.000 chai nước suối (loại 500 ml) được chuyển đến Nhân dân các xã Bình Ân, Kiểng Phước, Tân Thành, huyện Gò Công Đông. 
Nhân dịp này, Công an tỉnh cũng đã tặng 50 phần quà cho hộ khó khăn tại các xã ven biển trên địa bàn huyện Gò Công Đông, mỗi phần 300.000 đồng và 1 thùng mì tôm, giúp hộ khó khăn có thêm điều kiện trang bị dụng cụ dự trữ nước ngọt dùng trong sinh hoạt gia đình.
 
Chương trình “Nghĩa tình ngày hạn mặn” của Công an tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến khi kết thúc đợt hạn mặn. Ngoài sự nỗ lực, đóng góp của cán bộ, chiến sĩ, Ban Giám đốc Công an tỉnh huy động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân có điều kiện cùng chia sẻ khó khăn với bà con vùng hạn mặn.
 
 
 
Ngọc Diễm - Lê Hoài- Trọng Tín
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website