Công an tỉnh Trà Vinh tổng kiểm tra, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

09/04/2020
Từ ngày 16/4 - 01/12/2020, Công an tỉnh Trà Vinh sẽ mở đợt cao điểm tổng kiểm tra, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí (VK), vật liệu nổ (VLN), công cụ hỗ trợ (CCHT) trên địa bàn tỉnh.

Việc thực hiện đợt cao điểm nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về VK, VLN, CCHT; thực hiện nghiêm Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và các văn bản thi hành; nâng cao ý thức, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và toàn dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về nội dung này; thu hồi triệt để VK, VLN, CCHT còn trôi nổi trong xã hội, không để tội phạm sử dụng gây án và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do VK, VLN, CCHT gây ra, nhất là tai nạn bom, mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh. Kịp thời phát hiện, đấu tranh xử lý nghiêm các đối tượng, băng nhóm, đường dây sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT cả trên không gian mạng và ngoài xã hội.

Vũ khí, công cụ hỗ trợ được người dân giao nộp.


Để triển khai thực hiện tốt các nội dung của đợt cao điểm, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh yêu cầu các đơn vị tập trung tổ chức tuyên truyền toàn dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về VK, VLN, CCHT và vận động nhân dân giao nộp VK, VLN, CCHT đang tàng trữ trái phép. Tổng kiểm tra rà soát, thống kê các loại VK, VLN, CCHT trong lực lượng; đồng thời tiến hành kiểm tra những cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được phép trang bị, sử dụng VK, VLN, CCHT theo chức năng, nhiệm vụ được giao, từ đó đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, sử dụng không để thất thoát. Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ phát hiện, đấu tranh xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến VK, VLN, CCHT. Công an các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tham mưu với Ủy ban nhân dân cùng cấp chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể địa phương phối hợp lực lượng Công an triển khai có hiệu quả đợt cao điểm này.

 

Phạm Hơn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website