Đà Nẵng: Tập huấn công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện

31/10/2018
Ngày 31/10/2018, Công an TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Hội nghị nhằm phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ Công an các địa phương, Ủy ban các xã, phường nắm vững những nội dung cơ bản, những quan điểm mới, điều kiện, trình tự, thủ tục, các biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật… để quản lý, giám sát, giáo dục người tha tù trước thời hạn có điều kiện. 

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã tập trung phổ biến những nội dung cơ bản Nghị quyết số 01 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao; nội dung cơ bản Thông tư số 12 của Bộ trưởng Bộ Công an; những nội dung cơ bản về công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện; công tác tiếp nhận, quản lý, giám sát, giáo dục người được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, đây là những Nghị quyết, Thông tư mới rất quan trọng, cụ thể hóa chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta liên quan trực tiếp tới công tác xây dựng lực lượng, đến quyền lợi của phạm nhân và gia đình họ. Khi xét tha tù trước thời hạn có điều kiện phải xem xét thận trọng, đảm bảo theo đúng quy trình, quy định, chặt chẽ, khách quan, đúng người. 

Toàn cảnh Hội nghị.

 

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên yêu cầu các báo cáo viên phải chuẩn bị kỹ nội dung, truyền đạt những vấn đề quan trọng, thiết thực đồng thời dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận, giải đáp thắc mắc cụ thể. Các học viên cũng phải tiếp thu nghiêm túc, nắm vững nội dung cơ bản để khi áp dụng vào thực tiễn đảm bảo đúng quy định, khách quan, đạt hiệu quả cao trong công việc.

 

Hải Quỳnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website