Đắk Nông thành lập các chốt kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19

02/04/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông, cùng với việc làm tốt công tác phòng, chống dịch tại đơn vị, Công an tỉnh Đắk Nông đã chủ trì phối hợp với đơn vị, địa phương liên quan thiết lập các chốt liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch nhằm kịp thời kiểm soát và ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất sự lây truyền, xâm nhập dịch bệnh vào địa bàn tỉnh.

Sáng 01/4/2020, Điểm chốt liên ngành được thiết lập tại cửa ngõ phía nam Tây Nguyên trên Quốc lộ 14, đoạn đi qua xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông. Tại đây, có rất nhiều người và phương tiện tham gia giao thông từ các tỉnh, thành phố phía nam về các tỉnh Tây Nguyên, tất cả đều được Đoàn công tác liên ngành được hướng dẫn, tiến hành các bước kiểm tra y tế, đo thân nhiệt nhằm phát hiện sớm biểu hiện của dịch bệnh COVID-19 để có biện pháp phòng ngừa, cách ly, không để lây lan vào địa bàn. Nhiều người dân bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao cách làm của lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông nhằm góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Anh Nguyễn Thành Quang ở tỉnh Gia Lai cho biết “Tôi ở Thành phố Hồ Chí Minh về quê tỉnh Gia Lai, khi đi ngang qua địa bàn tỉnh Đắk Nông tôi được lực lượng chức năng ở đây mời vào kiểm tra y tế, đo thân nhiệt và tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tôi thấy việc làm này không những không gây phiền hà cho tôi và người tham gia giao thông mà còn rất tốt để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và cộng đồng. Qua đây tôi mong mọi người cùng nâng cao ý thức và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh để góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh”.

Lực lượng chức năng đo thân nhiệt người điều khiển ô tô và xe máy.


Đến thăm và động viên các lực lượng đang thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19  tại chốt kiểm soát, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhắc nhở lực lượng liên ngành cần chú ý tới công tác phòng dịch cho chính bản thân, chú trọng những quy định của ngành Y tế trong công tác phòng dịch, khi kiểm tra thân nhiệt, lấy lời khai y tế phải bảo đảm cho cả người thực thi và người tham gia giao thông được kiểm tra. Trước những khó khăn mà lực lượng phải trải qua trong 15 ngày tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị chính quyền địa phương và các ngành, đoàn thể huyện cần quan tâm, phối hợp. Đặc biệt cần có sự phân công cụ thể để người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh đều đã được kiểm tra thân nhiệt, y tế. Bên cạnh đó phun tiêu độc, khử trùng (nếu cần) và đưa các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 về cơ sở y tế theo quy định.

Kiểm tra công tác tại chốt kiểm soát dịch bệnh tại Trạm thu phí Cai Chanh, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh biểu dương và đánh giá cao việc triển khai nhanh chóng, kịp thời của các lực lượng chức năng. Đồng thời yêu cầu các lực lượng cần thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đối với những người đi qua chốt. Các lực lượng cần có sự phân công công việc phù hợp, khoa học để tránh ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó phải duy trì công tác kiểm soát 24/24 giờ cho đến hết ngày 15/4 và chờ sự chỉ đạo của tỉnh. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông phát nước uống miễn phí cho người tham gia giao thông.


Theo Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã chủ động triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch từ đầu đợt dịch đến nay. Và ngay trong ngày hôm nay, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan thiết lập các chốt kiểm soát liên ngành để tổ chức kiểm tra phòng, chống dịch nhằm kịp thời kiểm soát và ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất sự lây truyền, xâm nhập dịch bệnh vào địa bàn tỉnh. Trong chiều 01/4, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Đắk G’long và Cư Jút phối hợp với các ngành chức năng thiết lập các chốt liên ngành kiểm soát dịch bệnh trên Quốc lộ 28 và Quốc lộ 14 với phương châm 4 tại chỗ...

 

 

Minh Quỳnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website