Đến tận vùng sâu, vùng xa cấp giấy Chứng minh nhân dân

04/01/2018
Thực hiện cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ", bên cạnh đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức nhiều Tổ công tác đến tận các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa để làm các thủ tục cấp giấy Chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Krông Nô đã cấp, đổi CMND cho hơn 4.600 trường hợp, trong đó tổ chức cấp phát CMND lưu động cho 207 trường hợp tại 3 xã Quảng Phú, Đắk Nang, Đức Xuyên. Đặc biệt có 106 trường hợp là người già yếu, người tàn tật, người có công với cách mạng được các cán bộ, chiến sỹ trực tiếp đến tận nhà hướng dẫn và làm các thủ tục cấp phát CMND. Hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an đến tận nhà để cấp CMND cho người già, người neo đơn, tàn tật ở huyện Krông Nô đã trở thành hình ảnh quen thuộc và nhận được sự đồng tình ủng hộ, đánh giá rất cao của người dân. Ông Hứa Văn Khèn ở xã Nam Đà (huyện Krông Nô) chia sẻ: Vì gia đình khó khăn, tôi lại tật nguyền nên nhiều lúc muốn lên huyện làm giấy CMND cũng không thể đi được. Nay mấy chú Công an về tận nhà để làm, tôi mới có được CMND như bao người dân bình thường khác. Tôi rất vui mừng phấn khởi và cảm ơn lực lượng Công an rất nhiều.

Công an huyện Krông Nô đến tận nhà làm CMND cho những người già yếu, tàn tật.

Đại úy Nguyễn Văn Đoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Krông Nô cho biết, với khẩu hiệu hành động "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân", trong công tác tiếp công dân, cấp, đổi CMND, đăng ký quản lý cư trú, thời gian qua, bên cạnh thực hiện phân cấp cho Công an các xã, thị trấn trong việc giải quyết cấp, đổi sổ hộ khẩu, mỗi cán bộ, chiến sỹ trong Đội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, đảm bảo giải quyết nhanh chóng, đúng thủ tục và thời gian quy định, tuyệt đối không gây phiền hà, sách nhiễu tạo được lòng tin trong nhân dân. Ngoài ra, Công an huyện Krông Nô còn rà soát, kiến nghị cấp trên loại bỏ các giấy tờ không cần thiết, niêm yết công khai các thủ tục hành chính liên quan đến công tác quản lý hành chính, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các quy định của Nhà nước, giảm bớt thời gian, công sức, chi phí đi lại khi cần giao dịch. Đồng thời, Đội còn phối hợp với Công an các xã đến tận các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa tổ chức làm các thủ tục cấp phát CMND cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người già yếu, tàn tật, neo đơn, người có công với cách mạng… không có điều kiện đi lại và trao trả tại nhà.

Có mặt tại Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Krông Nô một ngày cuối năm 2017, công việc tiếp dân hết sức bận rộn nhưng các cán bộ, chiến sỹ vẫn luôn ân cần, niềm nở và hoàn thành chu đáo những công việc như chụp ảnh, lăn tay, nhận dạng và hướng dẫn người dân điền các thông tin vào tờ khai theo đúng quy định. Chị Đỗ Thị Ngọt ở xã Nâm N'dir (huyện Krông Nô) chia sẻ: Tôi đến làm lại chứng minh nhân dân bị mất. Lúc đến thấy rất đông người nên cứ nghĩ sẽ mất nhiều thời gian bởi các thủ tục rườm rà, nhưng khi được gọi tên vào giải quyết công việc tôi thấy cán bộ, chiến sỹ Công an huyện rất nhiệt tình giúp đỡ, chỉ dẫn cho tôi làm các thủ tục nhanh gọn.

Với tinh thần, trách nhiệm hết lòng vì nhân dân phục vụ và sự tận tụy, nhiệt tình trong công việc, các cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Krông Nô đã để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân nơi đây...

Hồng Long
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website