Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ kiểm tra công tác tại UBND tỉnh Đắk Lắk

14/08/2017
Ngày 14/8/2017, tại UBND tỉnh Đắk Lắk, Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ do Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
 

Dự buổi kiểm tra có các đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Lắk; Y Khút Niê, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Đắk Lắk.

Báo cáo về tình hình thực hiện công tác CCHC trên địa bàn tỉnh đã chỉ rõ, Đắk Lắk là 1 tỉnh nằm ở trung tâm Tây Nguyên có điều kiện tự nhiên khó khăn, diện tích rộng, dân số đông với 47 dân tộc khác nhau, chủ yếu là dân tộc thiểu số, trình độ dân trí chưa cao, cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế, gây khó khăn cho việc phát triển kinh tế - xã hội nói chung và tiến trình CCHC tại địa phương nói riêng. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ và chính quyền địa phương các cấp, thời gian qua, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã được triển khai tương đối toàn diện, đồng bộ và thu được nhiều kết quả tích cực. Chỉ số CCHC năm 2016 của tỉnh xếp thứ 26/63 (tăng 28 bậc so với năm 2015), đứng thứ 2 trong số 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên (sau tỉnh Gia Lai); chỉ số CCHC của Công an tỉnh xếp thứ 35/63.

 

Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu tại UBND tỉnh Đắk Lắk.


Trên cơ sở hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Nội vụ, Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, UBND tỉnh đã chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo công tác CCHC với nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 là “cải cách chế độ công vụ, công chức, nâng cao đạo đức công vụ, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức năm 2017”. Thủ tục hành chính trên các lĩnh vực tiếp tục được rà soát, đơn giản hoá và công bố công khai theo quy định tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoặc tại nơi thực hiện thủ tục hành chính, đồng thời công khai trên các trang, cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị của tỉnh. Tổ chức bộ máy hành chính trên địa bàn tỉnh tiếp tục được kiện toàn theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Tỉnh đã triển khai chính quyền điện tử, chú trọng trao đổi, xử lý văn bản điện tử trong nội bộ các sở, ban, ngành; tăng cường hệ thống bảo mật thông tin; đẩy mạnh việc hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến về ứng dụng công nghệ thông tin, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến của cơ quan hành chính nhà nước cho nhân dân. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN ISO 9001:2008) được tỉnh quan tâm đẩy mạnh và đã triển khai đến cấp xã.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC của tỉnh Đắk Lắk vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như công tác tuyên truyền CCHC nói chung đã được đẩy mạnh, tuy nhiên, việc tuyên truyền về phương pháp thực hiện cũng như lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn hạn chế, nhiều người dân chưa được tiếp cận cũng như hưởng lợi ích từ dịch vụ này; chưa có hình thức phù hợp để hướng tới đối tượng là người dân tộc thiểu số, sinh sống ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa. Trang thiết bị hạ tầng và phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin chưa đồng bộ, chưa kết nối và vận hành thống nhất trong toàn tỉnh dẫn đến hiệu quả sử dụng có nơi còn hạn chế; một số phần mềm quản lý chuyên ngành còn thiếu…

 

Thứ trưởng Lê Quý Vương kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND huyện Cư M'gar.


Thay mặt Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Thứ trưởng Lê Quý Vương ghi nhận và biểu dương những thành tích trong công tác cải cách hành chính của UBND tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong thời gian qua.

Về cơ bản, Thứ trưởng Lê Quý Vương đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác CCHC trong thời gian tới được đề ra trong Báo cáo của UBND tỉnh Đắk Lắk. Để hiện thực hóa quyết tâm cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, gắn kết chặt chẽ hơn nữa công tác CCHC và kiểm soát thủ tục hành chính với công tác xây dựng pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật, đồng chí Thứ trưởng lưu ý tỉnh Đắk Lắk trong việc rà soát, bố trí hợp lý đội ngũ cán bộ thực hiện công tác cải cách hành chính nói chung và kiểm soát thủ tục hành chính nói riêng theo hướng bố trí đúng ngành, nghề, lĩnh vực được đào tạo, có năng lực, trình độ và trách nhiệm trong công việc. Coi trọng hơn nữa đến vấn đề xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong CCHC theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 13/CT-TTg; chú trọng việc tổ chức đối thoại với nhân dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính và kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt, cần tăng cường việc áp dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác CCHC, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính…


 * Trước đó, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã đến kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại UBND huyện Cư M’gar; kiểm tra công tác đăng ký, cấp biển số xe ô tô và việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk.
 

 Thứ trưởng Lê Quý Vương kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại UBND huyện Cư M'gar.
 
 
 Thứ trưởng Lê Quý Vương kiểm tra nơi niêm yết các thủ tục hành chính của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk.
 
 
 
 
 
 
 
 
 Thứ trưởng Lê Quý Vương kiểm tra nơi giải quyết các thủ tục hành chính của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk.


 

Minh Hường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website