Đưa đón công dân có hoàn cảnh khó khăn đến các điểm làm Căn cước công dân tại Trà Vinh

31/05/2022
Lượt xem: 1764
Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh không quản ngại khó khăn, đến tận nhà để đưa công dân có hoàn cảnh khó khăn đến các điểm làm CCCD. Việc làm này được người dân ghi nhận, đánh giá rất cao.

Thượng tá Trần Văn Kỳ, Trưởng Công an huyện Tiểu Cần cho biết, để phục vụ Nhân dân được tốt nhất, lãnh đạo Công an huyện không ngừng động viên, khích lệ CBCS nỗ lực, vượt khó, tăng ca, tăng thời gian làm việc ngoài giờ, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ. Bên cạnh đó, tổ chức các Tổ công tác bố trí xe ô tô đưa, đón người dân trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến các điểm làm CCCD. Đối với những trường hợp già, yếu, đi lại khó khăn sẽ cử Tổ công tác đến tận nhà người dân thực hiện các bước làm CCCD. Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Hiện trên địa bàn toàn huyện đã hoàn thành trên 87.600 hồ sơ đề nghị cấp CCCD và trả 82.506 thẻ CCCD. Từ ngày 01/01/2022 đến nay, Công an huyện Tiểu Cần tổ chức đưa, đón 125 trường hợp; đến tận nhà làm CCCD cho 54 trường hợp là người lớn tuổi, người tàn tật và người mắc bệnh đi lại khó khăn trên địa bàn huyện. Trường hợp công dân có hoàn cảnh khó khăn có thể liên hệ chính quyền địa phương để được Công an huyện Tiểu Cần tổ chức xe đưa, đón.

 
 
 Công an huyện Tiểu Cần tổ chức xe đưa, đón và đến tận nhà làm CCCD cho người già, người tàn tật và người mắc bệnh đi lại khó khăn.


Có mặt cùng Tổ công tác cấp, đổi CCCD tại xã Hiểu Tử, huyện Tiểu Cần, mới thấu hiểu được nỗi vất vả của CBCS Công an đang ngày, đêm tận tụy phục vụ Nhân dân; Tổ công tác bố trí lực lượng tại chỗ để tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD cho công dân khi đến làm thủ tục cấp, đổi CCCD; mặt khác bố trí lực lượng đến tận nhà đưa, đón người già yếu đến điểm làm CCCD.

Cụ Phan Văn Hiếu (98 tuổi, ở ấp Chợ, xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần), là một trong những trường hợp được lực lượng Công an bố trí xe ô tô đến từ nhà đưa đến điểm làm CCCD. Để cụ không chờ đợi lâu, các thành viên trong Tổ tiến hành thu nhận, đối chiếu thông tin, lăn tay, chụp ảnh. Khi đã thực hiện xong các thủ tục, cụ được Tổ công tác chờ sẵn để đưa về nhà. Tổ công tác cũng đã tận dụng thời gian làm việc ngoài giờ, cán bộ, chiến sỹ mang theo máy móc, phương tiện đến để làm CCCD cho cụ Lê Thị Lang (92 tuổi, ở ấp Cây Gòn, xã Hiếu Trung, huyện Tiểu Cần), là người lớn tuổi đi lại rất khó khăn. Với sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của lực lượng Công an, cụ Lang đã hoàn thành xong các bước làm CCCD một cách nhanh gọn, chính xác. 

Có thể thấy, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiểu Cần đều làm việc với tinh thần “khẩn trương, trách nhiệm, hiệu quả”. Sự tận tụy, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ đã được người dân dành nhiều lời khen ngợi. Dù vất vả, làm việc liên tục trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiểu Cần làm việc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất.

Theo kế hoạch, đến ngày 30/8/2022, Công an huyện Tiểu Cần phải hoàn thành 14.484 hồ sơ cấp CCCD trên địa bàn. Hiện tại, Công an huyện Tiểu Cần đang tổ chức cấp CCCD kết hợp với định danh điện tử cho công dân từ 7 giờ đến 21 giờ hằng ngày, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ.  Công dân đến làm CCCD mang theo hộ khẩu, Chứng minh nhân dân, giấy khai sinh (nếu có), cung cấp 01 số điện thoại cá nhân thường sử dụng hoặc địa chỉ mail (nếu có) và các loại giấy tờ gốc cần tích hợp vào tài khoản định danh điện tử, như giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, mã số thuế để đối chiếu…

Xuân Thảo - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website