Gặp mặt truyền thống lực lượng An ninh Quảng Đà

24/11/2017
Sáng 24/11/2017, Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi gặp mặt truyền thống và kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Ban An ninh Quảng Đà (11/1962 – 11/2017).

Đến dự có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên cán bộ Ban An ninh Quảng Đà, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam; Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân; lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng, Công an tỉnh Quảng Nam và gần 600 cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng An ninh…

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử vẻ vang của lực lượng An ninh Quảng Đà trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cùng xem lại những thước phim phóng sự về 5.000 ngày đêm chiến đấu trưởng thành đầy cam go, khốc liệt của lực lượng An ninh vùng đất thép này trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, đây là một hoạt động rất có ý nghĩa của Công an TP Đà Nẵng, Công an tỉnh Quảng Nam và Ban Liên lạc An ninh Quảng Đà. Buổi gặp mặt là dịp để tri ân các cán bộ, chiến sỹ lực lượng An ninh đã chiến đấu trên chiến trường ác liệt, trong một giai đoạn của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước với muôn vàn khó khăn, cam go và ác liệt nhất, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng và niềm tự hào cho các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Công an hôm nay; đồng thời, thể hiện sự đoàn kết, thủy chung của Đảng bộ và nhân dân Quảng Nam - Đà Nẵng và của lực lượng Công an hai địa phương, tuy chia tách nhau về mặt hành chính nhưng có mối quan hệ mật thiết gắn bó với nhau.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu An ninh Quảng Đà.

Trải qua những ngày tháng gian lao mà anh dũng, lịch sử mãi mãi ghi nhận những chiến công, thành tích của lực lượng An ninh Quảng Đà trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước... Có thể nói, bằng tình yêu quê hương đất nước, bằng tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, bằng niềm tin sắt son đối với Đảng, với Bác Hồ, cán bộ, chiến sỹ An ninh Quảng Đà mà nhiều đồng chí đã hy sinh cả cuộc đời mình, đóng góp mồ hôi, công sức và máu xương để quê hương được giải phóng, sạch bóng quân thù, giang sơn thu về một mối.

Các thế hệ Công an Quảng Nam, Đà Nẵng cũng như toàn lực lượng Công an nhân dân hôm nay luôn nỗ lực hết mình Vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân, quyết xứng đáng với truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Dịp này, Bộ Công an đã quyết định trích 700 triệu đồng từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân tặng cho cựu cán bộ, chiến sỹ An ninh Quảng Đà.

Thân Lai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website