Ghi nhận từ các phong trào thi đua của Công an tỉnh Hưng Yên

02/01/2019
Trong những năm qua cùng với lực lượng Công an cả nước, lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên đã và đang tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể và cá nhân lập công xuất sắc trong công tác được các cấp biểu dương khen thưởng, góp phần tích cực đảm bảo tốt an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Từ nhiều năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên đã phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, trở thành động lực, tiêu chí phấn đấu, thúc đẩy mạnh mẽ các mặt công tác của lực lượng Công an. Với khẩu hiệu hành động "Chủ động, đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả", năm 2018 phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc của Công an tỉnh Hưng Yên đã luôn được gắn liền với phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động và Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên về ‘Xây dựng người chiến sỹ Công an mẫu mực, vì nhân dân phục vụ”. Bên cạnh đó Công an tỉnh Hưng Yên đã đẩy mạnh thực hiện phương châm “4 nâng, 3 giảm, 3 không, 3 chủ động” trong phong phào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. 
 
Tập trung vào việc nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản và cải cách hành chính; nâng cao kỷ luật, kỷ cương và sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Giảm cán bộ, chiến sỹ vi phạm, giảm tội phạm, giảm tai nạn giao thông, không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra điểm nóng về an ninh, trật tự và oan sai, bức cung, nhục hình. Chủ động tự học, tự rèn, tự đào tạo, chủ động phục vụ nhân dân; chủ động tham mưu giải quyết tình hình từ cơ sở… qua các phong trào thi đua nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của cán bộ, chiến sỹ, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác, ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, vì nhân dân phục vụ của lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên.
 
Lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên đẩy mạnh các hoạt động nghiệp vụ để đảm bảo an ninh, trật tự và trật tự, an toàn giao thông.

 

Để các phong trào thi đua lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng và thực sự phát huy được hiệu quả thiết thực, ngay từ đầu năm 2018, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong toàn lực lượng, chia thành 4 đợt. Chủ đề các đợt thi đua gắn với: Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy Công an nhân dân; Kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân… Trong mỗi đợt thi đua đều đề ra những nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa đột phá và khẩu hiệu hành động cụ thể, sát thực cho từng lực lượng. Nội dung của các phong trào thi đua cũng luôn được đổi mới; hình thức thi đua đa dạng, phong phú gắn với chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị.
 
Ngay từ đầu năm, 100% Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức ký kết giao ước thi đua, xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu công tác cụ thể đến từng tổ đội và cán bộ, chiến sỹ. Hàng tháng tổ chức đánh giá, phân loại thi đua theo Sáu điều Bác Hồ dạy đảm bảo chính xác, khách quan, công bằng, dân chủ. Qua đó đã tạo sự chuyển biến rõ nét về mọi mặt công tác, tác động trực tiếp đến ý thức, tính tự giác của mỗi cán bộ, chiến sỹ, tạo không khí thi đua tự nguyện, tự giác, sôi nổi, rộng khắp trong toàn lực lượng. 
 
Hội nghị lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân do Công an huyện Kim Động tổ chức.

Cùng với việc đổi mới nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, kịp thời phát hiện và có hình thức xử lý cán bộ, chiến sỹ vi phạm ý thức tổ chức kỷ luật, tư thế, lễ tiết tác phong và quy trình công tác. Đồng thời đẩy mạnh các hình thức lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với lực lượng Công an. 
 
Năm 2018 Công an các địa phương đã tổ chức 50 hội nghị, tọa đàm Công an lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của nhân dân, qua đó kịp thời nắm bắt và tiếp nhận những thông tin và dư luận xã hội phản ánh về an ninh, trật tự. Kịp thời đưa ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Bên cạnh đó tăng cường công tác cải cách hành chính, loại bỏ các thủ tục hành chính rườm rà trong công tác, nhất là công tác cấp hộ chiếu, cấp thẻ căn cước công dân và đăng ký quản lý phương tiện.
 
Đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện và phong trào đền ơn đáp nghĩa, góp phần tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân. Chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả công tác thu thập dân cư trên địa bàn tỉnh. Đến nay các địa phương trong tỉnh Hưng Yên đã thu thập được trên 98,9% số nhân khẩu đăng ký thông tin. Trong khi tiếp xúc với nhân dân cán bộ, chiến sỹ các đơn vị luôn giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, có thái độ cởi mở, ứng xử chuẩn mực, được nhân dân hết sức khen ngợi.
 
 
Đối tượng và vật chứng vụ ma túy do Công an thành phố Hưng Yên bắt giữ.

 

Năm 2018 lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố 433 vụ án hình sự, 38 vụ án về kinh tế, tham nhũng, 145 vụ án về đánh bạc, 237 vụ án về ma túy, 125 vụ việc về môi trường, truy bắt, vận động 108 đối tượng truy nã, tỷ lệ điều tra khám phá án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%, án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng đạt 83,78%. Đặc biệt là nhanh chóng điều tra làm rõ nhiều vụ án giết người được dư luận xã hội quan tâm…
 
Từ những kết quả và thành tích đã đạt được trên các mặt công tác. Năm 2018 đã có 665 lượt tập thể và cá nhân trong lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên được các cấp khen thưởng trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. Trong đó, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Chiến công hạng Ba cho 01 tập thể và tặng Bằng khen cho 01 cá nhân. Bộ Công an tặng Cờ thi đua cho 01 tập thể và tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 48 cá nhân…
 
Thành tích trên là kết quả nổi bật của phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2018, phong trào này đã phát triển sâu rộng trong toàn lực lượng, đã và đang là động lực thúc đẩy mỗi cán bộ, chiến sỹ hàng ngày, hàng giờ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website