Giữ Tết bình yên trên từng mái nhà

25/01/2019
Tết là dịp để các thành viên trong gia đình tụ họp, sum vầy, thế nhưng, với lực lượng vũ trang nói chung, lực lượng Công an nhân dân nói riêng, Tết là phải ứng trực, tuần tra, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) và trật tự, an toàn xã hội để nhân dân được đón cái Tết trọn vẹn và đầm ấm.

Với mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Long An, sự hy sinh lợi ích cá nhân để đảm bảo lợi ích cộng đồng, giữ cho Tết bình an vì mọi nhà là nhiệm vụ thiêng liêng, thể hiện đậm nét bản chất cách mạng của chiến sỹ Công an.

Nhìn lại kết quả qua 1 năm thực hiện mục tiêu đề ra, lực lượng Công an tỉnh Long An đã chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn kịp thời mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, đảm bảo tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những phức tạp nảy sinh về ANTT ngay từ cơ sở.

Lực lượng Công an tỉnh Long An bắt giữ xe chở hàng lậu.


Cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm hình sự, ma túy, tội phạm hoạt động kiểu "xã hội đen"... đang diễn biến rất khốc liệt. Để giữ vững ổn định tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương đã mở nhiều đợt tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm kinh tế, tội phạm tham nhũng, tội phạm ma tuý và tội phạm công nghệ cao... Nhanh chóng điều tra, làm rõ các vụ trọng án giết người, cướp tài sản, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Cảnh sát giao thông tỉnh Long An kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông.


Bên cạnh đó, nhiều  phong trào và mô hình của các tổ chức đoàn thể quần chúng cũng hoạt đông có hiệu quả và thiết thực như: mô hình “Nữ Công an tiếp dân giỏi, giải quyết công việc nhanh”; 3 đúng: “Thực hiện đúng quy trình, xử lý đúng quy định và giải quyết đúng hẹn”; 3 không: “Không thờ ơ với công việc, không cửa quyền hách dịch, không trễ hẹn”; “Cán bộ, chiến sĩ mỗi ngày làm một việc tốt, vì hạnh phúc của nhân dân”;  mô hình “Móc khóa tội phạm”; mô hình “Camera giám sát ANTT”, mô hình “Đội dân phòng xung kích phòng, chống tội phạm;... đã phát huy hiệu quả, thể hiện tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.

* Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh vừa tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và trao tặng 200 mũ bảo hiểm cho học sinh Trường Trung học cơ sở Tân Đông, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa.
Tại buổi tuyên truyền, Trung tá Nguyễn Minh Sáng, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 4 - Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh thông báo nhanh tình hình trật tự, an toàn giao thông  trên địa bàn tỉnh và cả nước trong thời gian qua; tình trạng vi phạm an toàn giao thông của học sinh, nhất là việc không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. 

Bên cạnh đó, truyền đạt cho các em học sinh những kỹ năng, phương pháp điều khiển xe đạp và đi bộ đến trường an toàn; các quy tắc khi tham gia giao thông; hướng dẫn cho các em cách sử dụng mũ bảo hiểm đúng quy cách; tuyên truyền hướng dẫn về hệ thống biển báo hiệu đường bộ hiện hành, ý nghĩa và việc chấp hành quy định biển báo đường bộ thường xuyên gặp khi tham gia giao thông...

Tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức cho các em học sinh và giáo viên nhà trường hiểu thêm về Luật Giao thông đường bộ.


Dịp này, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh vận động trao 200 mũ bảo hiểm tặng học sinh của Trường với tổng giá trị quà tặng 06 triệu đồng.

Cô Đặng Thị Cao, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Tân Đông cho biết: "Việc cung cấp các kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông cho các em học sinh là rất cần thiết, trong đó, việc đội mũ bảo hiểm là hết sức quan trọng giúp bảo vệ các em đến trường an toàn. Buổi tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức cho các em học sinh và giáo viên nhà trường hiểu thêm về Luật Giao thông đường bộ, tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm. Qua đó, Nhà trường sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở các bậc phụ huynh chấp hành nghiêm Luật Giao thông, luôn đội mũ bảo hiểm cho con em mình khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế những chấn thương khi không may tai nạn giao thông xảy ra".

* Công an huyện Bến Lức tặng quà tết cho dân phòng liên xã. 
Năm 2018,  Đội Dân phòng Liên xã của huyện Bến Lức đã chốt chặn và kết hợp với các Tổ tuần tra Công an huyện và Công an các xã, thị trấn chốt chặn và khép kín địa bàn, giải quyết nhanh chóng, kịp thời tình hình ANTT nổi lên. Đã bắt được 11 vụ, 11 đối tượng trộm nóng xe môtô trong và ngoài tỉnh trên đường tẩu thoát…

Công an huyện Bến Lức trao quà Tết tặng Đội Dân phòng liên xã.


Nhằm ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Đội Dân phòng liên xã phòng, chống tội phạm đã đạt được; thay mặt Ban Chỉ huy Công an huyện, Thiếu tá Lương Thị Tuyết Hạnh, Phó Trưởng Công an huyện Bến Lức đã trao 10 phần quà và tiền thưởng cho 10 thành viên thuộc Đội Dân phòng liên xã, mỗi người 1.000.000 đồng từ nguồn quyên góp xã hội hóa. Thiếu tá Hạnh mong muốn thời gian tới, Đội Dân phòng liên xã tiếp tục an tâm tư tưởng, kịp thời nắm thông tin, chủ động trao đổi và phối hợp với các lực lượng chức năng giải quyết nhanh chóng, có hiệu quả tình hình, vụ việc có liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn, thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao. Tin tưởng rằng trong năm 2019, Đội Dân phòng liên xã sẽ gặt hái được nhiều thành tích trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website