Giữ vững an ninh, trật tự trong dịch COVID-19

16/04/2020
Những ngày qua, không chỉ nỗ lực, đồng hành với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong việc phòng, chống đại dịch COVID-19, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Nam còn tập trung đấu tranh trấn áp có hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Nam về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức và duy trì hoạt động của 84 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn với hơn 500 cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ. Trong 15 ngày cao điểm ra quân thực hiện kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, lực lượng Công an đã kiểm tra 320.000 phương tiện, 410.000 ngưởi được tiến hành đo thân nhiệt. 

Cùng với công tác kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các chốt, Công an tỉnh Quảng Nam cũng phân công cán bộ, chiến sĩ đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu vực cách ly. Bên cạnh đó, lực lượng Công an cơ sở đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm yêu cầu theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; kiểm tra y tế, lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần để phân loại sàng lọc, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp. 

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.


Song song với nhiệm vụ tập trung phòng chống dịch COVID-19, thời gian qua, Công an tỉnh Quảng Nam đã tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm; tuyên truyền, cảnh báo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Tổ chức tuần tra nhân dân, kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để phạm tội, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, hủy hoại tài sản, cờ bạc, ma túy... Mới đây, Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt 02 đối tượng cướp ngân hàng tại huyện Núi Thành chỉ sau 7 giờ gây án. Đặc biệt, Công an các địa phương đã đấu tranh mạnh với tội phạm liên quan đến ma túy, xử lý 04 cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động trái phép giữa cao điểm dịch, xử phạt 37 đối tượng thanh niên sử dụng trái phép chất ma túy tại các cơ sở kinh doanh karaoke này. Nhiều vụ việc về an ninh, trật tự cũng đã được Công an Quảng Nam điều tra, đấu tranh làm rõ. 

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cùng với nhiệm vụ chống dịch, Công an tỉnh quán triệt Công an các đơn vị, địa phương tăng cường biện pháp đấu tranh, trấn áp có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự trong bối cảnh dịch COVID-19 còn nhiều phức tạp. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý nghiêm vi phạm liên quan phòng, chống dịch, lực lượng Công an đã khẩn trương xác minh, điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người có hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian tới, Công an tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này, tập trung đấu tranh các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi như đầu cơ, buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng hóa là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh, thiết bị, vật tư y tế cần thiết cho việc phòng, chống dịch bệnh…

Tập trung phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 nhưng không lơ là công tác phòng, chống tội phạm, lực lượng Công an toàn tỉnh Quảng Nam đã và đang nỗ lực hết mình với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, vì bình yên cho quê hương./.

 

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website