Hải Phòng: Gần 4.000 người tham gia trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

18/03/2024
Lượt xem: 187
Trong 2 ngày cuối tuần (16-17/3/2024), Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) - Công an TP Hải Phòng đã phối hợp với Công an 14 quận huyện triển khai tổ chức thành công đợt tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với gần 4.000 người tham gia.

Hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ được Công an TP Hải Phòng tổ chức miễn phí, đồng thời vào các khung thời gian: Buổi sáng, từ 8h30' đến 11h30'; buổi chiều, từ 13h30' đến 16h30' tại 03 địa điểm gồm: Trụ sở Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực Núi Đèo (huyện Thủy Nguyên); Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực Quán Toan, (huyện An Dương) và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực Dương Kinh (quận Dương Kinh).

Thượng tá Vũ Thế Cường - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn học sinh trải nghiệm kỹ năng thoát nạn
Thượng tá Vũ Thế Cường - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn học sinh trải nghiệm kỹ năng thoát nạn.


Trước đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an 14 quận huyện đã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân, người lao động, học sinh đến 3 địa điểm thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tham gia tự do, miễn phí. 

Tham gia chương trình trải nghiệm, người dân cũng như học sinh, sinh viên được tuyên truyền các kiến thức pháp luật, các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH, hướng dẫn kỹ năng sử dụng các phương tiện, thiết bị tại chỗ để xử lý tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi có cháy xảy ra nhất là tại nhà ở hộ gia đình, trường học, nhà xưởng sản xuất và nơi tập trung đông người... Bên cạnh đó, người dân, học sinh được giới thiệu về mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, mô hình Điểm chữa cháy công cộng, thực hành, trải nghiệm các kỹ năng và phương tiện PCCC và CNCH.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn học sinh trải nghiệm thoát nạn bằng thang dây.
Đội Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn học sinh trải nghiệm thoát nạn bằng thang dây.
Người dân và học sinh trải nghiệm thoát nạn bằng thang máy.
Người dân và học sinh trải nghiệm thoát nạn bằng thang máy.


Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, bên cạnh việc nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng của người dân, người lao động và học sinh về công tác PCCC&CNCH, các hoạt động cũng giúp người dân sẽ hiểu thêm về những vất vả, đầy nguy hiểm của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Từ đó người dân, học sinh có sự cảm thông, chia sẻ, tham gia tích cực vào công tác PCCC và CNCH ở nơi cư trú.

 

Văn Quỳnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website