Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh

01/11/2018
Nhằm đảm bảo an toàn về an ninh, trật tự khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào hoạt động, ngày 01/11/2018, tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH), Bộ Công an và Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH cho Đội PCCC chuyên ngành của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được thiết kế xây dựng gồm có các hạng mục như đường băng, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, nhà hành chính, nhà ở nhân viên... có yêu cầu đặc biệt về đảm bảo an toàn PCCC. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc khẩn trương hoàn thành các thủ tục để đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác trong thời gian sớm nhất, công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn PCCC hàng không trong mọi tình huống đã được các bộ, ngành và tỉnh Quảng Ninh quan tâm đặc biệt. 

Cục Cảnh sát PCCC và CNCH huấn luyện Đội PCCC sân bay sử dụng phương tiện thiết bị chữa cháy.

 

Vừa qua, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC & CNCH Bộ Công an hoàn thành công tác nghiệm thu PCCC, hướng dẫn thủ tục hồ sơ, điều kiện an toàn PCCC, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC, CNCH cho Đội PCCC chuyên ngành của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, chuẩn bị đưa vào hoạt động trong tháng 12/2018.

Đội PCCC sân bay luyện tập triển khai đội hình chữa cháy.

 

Qua tập huấn, lực lượng PCCC chuyên ngành của sân bay đã được học tập các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC, thực hành thành thạo các biện pháp, phương pháp PCCC tại sân bay, các kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy, CNCH được trang bị; quy trình tổ chức công tác CNCH... góp phần nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ chiến thuật chữa cháy và CNCH cho mỗi đội viên để xử lý thành công các tình huống cháy, nổ xảy ra tại sân bay.

 

Văn Hòa
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website