Khen thưởng chuyên án điều tra giết người cướp tài sản

24/04/2018
Chiều 24/4/2018, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 02 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt đối tượng giết người, cướp tài sản xảy ra ở thị xã Duyên Hải vào ngày 23/3/2018.

Theo Cơ quan điều tra, Kim Thành Hưng (43 tuổi, ở khóm 2, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) nghi phạm giết bà Phan Thị Đào (56 tuổi, người địa phương). Sau khi giết bà Đào, để tránh sự truy bắt của lực lượng Công an, Hưng nhanh chóng trốn khỏi địa phương và ẩn náu ở nhiều nơi. Lần theo manh mối của đối tượng, Công an tỉnh Trà Vinh biết được Hưng có mối quan hệ thân quen ở huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) và thường xuyên qua lại Svay Riêng (Campuchia) để đánh bạc.

Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh trao Bằng khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Xác định đối tượng không còn ở địa phương, có thể lẩn trốn sang Campuchia, Công an tỉnh Trà Vinh nhanh chóng phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh, Cơ quan đại diện Bộ Công an tại Campuchia và Bộ Nội vụ Campuchia quyết tâm truy tìm tung tích kẻ gây án. Qua 30 ngày điều tra, truy tìm đối tượng, lực lượng Công an đã phát hiện và bắt giữ Hưng khi đang lẩn trốn ở Candal (TP Phnôm Pênh, Campuchia). Tối 23/4, Hưng bị lực lượng chức năng bắt giữ và di lý về Trà Vinh vào sáng 24/4.

Đại tá Lê Văn Việt, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã biểu dương thành tích của các tập thể và cá nhân trong việc truy tìm tung tích, truy bắt đúng thủ phạm gây án, kịp thời trấn an dư luận và tạo được lòng tin của quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an nói chung, Công an tỉnh Trà Vinh nói riêng. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh cũng đã thưởng cho Ban chuyên án.

 

Phạm Hơn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website