Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích triệt phá đường dây ma tuý lớn tại TP. Hồ Chí Minh

17/05/2018
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát, chiều 17/5/2018, Công an TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết Chuyên án triệt phá đường dây sản xuất ma túy tổng hợp (MTTH) lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố.

Đến dự có Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh. 

Hội nghị được tổ chức nhằm ghi nhận chiến công của các tập thể và cá nhân, không chỉ là việc triệt phá, làm rõ tất cả các khâu và đối tượng tham gia vào hoạt động sản xuất MTTH trải rộng trên nhiều địa bàn, với quy mô sản xuất công nghiệp và khối lượng tang vật, thành phần MDMA (thuốc lắc) lớn nhất đã phát hiện trong nước. Qua việc triệt xóa đường dây ma túy này, đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Bộ Công an trong công tác đấu tranh tội phạm ma túy. Thành công của Chuyên án còn được ghi nhận dù kéo dài nhưng đã phong tỏa, hạn chế được và triệt tiêu nguồn cung MTTH ra thị trường, hạn chế nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm xuất phát từ ma túy, qua đó đảm bảo trật tự, an toàn xã hội do tác hại của MTTH, nhất là “ngáo đá”.

Thứ trưởng Lê Quý Vương trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chuyên án.

Hội nghị tổng kết công tác đấu tranh Chuyên án của Công an TP. Hồ Chí Minh không chỉ dừng lại ở kết quả bắt, khám xét, xử lý, mà còn đánh giá, rút ra nguyên nhân thành công, thuận lợi, hiệu quả của các biện pháp nghiệp vụ, chỉ ra những hạn chế, khó khăn, tồn tại yếu kém trong đấu tranh Chuyên án sản xuất MTTH. Từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm về tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ dám làm, kiên trì chịu khó, không máy móc tự giới hạn công tác nghiệp vụ trong địa giới hành chính thành phố; về nâng cao hiệu quả tiến hành các biện pháp nghiệp vụ trong phòng ngừa tội phạm ma túy; về việc phát hiện các dấu hiệu sản xuất ma túy. 

Bên cạnh những hạn chế, khó khăn trong đấu tranh với tội phạm sản xuất trái phép chất ma túy trên địa bàn thành phố, Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng đã chỉ ra những hạn chế về quản lý địa bàn và nhân hộ khẩu, tồn tại trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và bồi đắp cho nhân tố tích cực và nòng cốt.

Đồng chí Huỳnh Cách Mạng trao Bằng khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chuyên án.

Thông qua Hội nghị tổng kết Chuyên án, Công an TP. Hồ Chí Minh cũng đã mạnh dạn kiến nghị các giải pháp nâng cao hiệu lực phòng, chống sản xuất ma túy, trước nguy cơ có thể sẽ phát hiện tiếp tục hoạt động sản xuất MTTH với quy mô lớn hơn chuyên án này, nhất là trong giai đoạn hội nhập, công nghiệp hóa và xu thế phát triển của hóa dược, MTTH dần chiếm ưu thế.
Từ kết quả thành công của Công an TP. Hồ Chí Minh trong đấu tranh Chuyên án trong việc bắt, khởi tố và đề nghị truy tố 15 bị can do Văn Kính Dương (tự Hoàng béo, Trần Ngọc Hiếu) cầm đầu; thu giữ hơn 200 kg MTTH; 03 tấn tiền chất và nhiều thiết bị máy móc liên quan trong quá trình sản xuất ma túy, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã trao Quyết định tặng thưởng 06 tập thể; trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 03 tập thể, 10 cá nhân. Lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã trao Bằng khen tặng 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia công tác đấu tranh Chuyên án này.

 

Phú Lữ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website