Kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên đường thủy

16/07/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, Công an các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã tăng cường nhiều biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt với hệ thống sông ngòi chằng chịt, nhiều cửa ngõ thông thương, Công an tỉnh An Giang và Công an thành phố Cần Thơ, nòng cốt là Cảnh sát đường thủy phối hợp với các lực lượng liên quan thực hiện nghiêm công tác kiểm soát ở các chốt trên đường thủy nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch trên đường thủy khu vực Vàm Cống (phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang), cửa ngõ vào tỉnh An Giang tiếp giáp với thành phố Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp, hằng ngày có trên 150 phương tiện thủy, đa số là sà lan, phương tiện trọng tải lớn chuyên chở hàng hóa, vật liệu xây dựng… đi các nơi khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Các Tổ công tác được phân công chốt trực 24/24 giờ, đảm bảo mọi phương tiện qua lại chốt đều được kiểm soát, khai báo y tế. Cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ, dùng loa tay thông báo, yêu cầu người điều khiển phương tiện và những người đi cùng vào chốt thực hiện các quy định về kiểm soát phòng, chống dịch. Chốt kiểm soát được đặt ngay trên tàu tuần tra của Cảnh sát đường thủy. Khu vực chốt kiểm soát với lòng sông rộng nhưng gần bờ mực nước cạn, phương tiện trọng tải lớn không vào đến tận nơi, cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát đường thủy đã bố trí cano, vỏ lãi để đưa đón người từ các phương tiện lớn vào chốt kiểm tra. Tại đây, lực lượng phòng, chống dịch thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, test nhanh Covid-19… trước khi phương tiện vào địa phận tỉnh An Giang. 

Vào lúc cao điểm, nhiều phương tiện qua lại không thể đến chốt kiểm tra, cán bộ, chiến sỹ tại chốt bố trí phương tiện, đưa lực lượng làm nhiệm vụ trực tiếp đến các phương tiện để kiểm tra người trên các phương tiện, không để người dân chờ đợi. Trung tá Nguyễn Văn Thanh, Đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh An Giang cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng Cảnh sát đường thủy, Tổ trưởng các Tổ công tác ứng trực 24/24 giờ, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh công tác chống dịch, việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, cứu nạn, cứu hộ và chống tội phạm trên đường thủy cũng được quan tâm, thực hiện.

 
Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh An Giang hướng dẫn người dân khai báo y tế và tăng cường công tác kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

 

Tại thành phố Cần Thơ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cho biết, để các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến đường thủy luôn đạt hiệu quả và an toàn, Ban Giám đốc trực tiếp chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ cần phải quyết liệt, chặt chẽ kiểm soát được phương tiện và người từ bên ngoài vào địa phận thành phố. Kịp thời phát hiện, xử lý nhanh các trường hợp đến từ vùng dịch, góp phần đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng xử nghiêm các đối tượng có hành vi chống đối lực lượng trong quá trình kiểm soát, thực hiện công tác phòng, chống dịch. Trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ chủ động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho bản thân và người dân, trang bị đầy đủ áo phao, vật dụng nổi, tuân thủ các quy định về an toàn giao thông đường thủy. Ngoài nhiệm vụ đảm bảo công tác phòng, chống dịch, các Tổ công tác phải làm tốt công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường thủy, phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trên đường thủy... 

 

Trần Lĩnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website