Lâm Đồng: Kiểm tra kiến thức công tác nghiệp vụ cơ bản theo hình thức trắc nghiệm

20/03/2024
Lượt xem: 1677
Ngày 18/3/2024, Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức kỳ thi kiểm tra kiến thức về công tác nghiệp vụ cơ bản (NVCB), công tác Điều tra hình sự của lực lượng Cảnh sát nhân dân năm 2024 theo hình thức trắc nghiệm cho toàn thể cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại Công an TP. Đà Lạt.
Đại tá Trần Vĩnh Phú, Trưởng Công an TP. Đà Lạt phát biểu khai mạc kỳ thi

 

Phát biểu khai mạc kỳ thi kiểm tra, Đại tá Trần Vĩnh Phú, Trưởng Công an TP Đà Lạt khẳng định: Công tác nghiệp vụ cơ bản có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác Công an được coi là “xương sống” , là kim chỉ nam cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Do đó, Công an tỉnh Lâm Đồng cũng như Công an TP Đà Lạt luôn quan tâm, chỉ đạo quyết liệt và có những biện pháp sâu sát, kịp thời nhằm khắc phục những tồn tại hạn chế, nâng cao chất lượng các mặt công tác. Kỳ kiểm tra lần này là dịp để toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an TP trau dồi các kiến thức đã học nhằm áp dụng linh hoạt, đầy đủ và đúng pháp luật vào thực tiễn chiến đấu. Qua đó, đánh giá năng lực của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị, góp phần xây dựng lực lượng Công an TP Đà Lạt chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị.

Theo đó, hơn 350 đồng chí là cán bộ, chiến sỹ và lãnh đạo, chỉ huy đang công tác tại các đội nghiệp vụ trong Công an TP sẽ trả lời bài thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm dựa theo bộ câu hỏi trắc nghiệm về công tác NVCB của lực lượng CSND (Gồm 14 phần với 512 câu hỏi) và Bộ câu hỏi trắc nghiệm kiến thức nghiệp vụ điều tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo của lực lượng CSND (Gồm 4 phần với 98 câu hỏi) được biên soạn dựa trên các quy định của Bộ Công an.

 
Toàn cảnh buổi kiểm tra


Đây là những nội dung cốt lõi về công tác NVCB của lực lượng CSND và những quy định, hướng dẫn cơ bản trong hoạt động điều tra, giải quyết các vụ việc, tình huống liên quan ANTT. Qua đó bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về công tác nghiệp vụ và công tác hồ sơ nghiệp vụ của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Kết quả kiểm tra được dùng để đánh giá cán bộ trong năm 2024.

Được biết Công an TP Đà Lạt là đơn vị đầu tiên trong Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức kỳ thi kiểm tra kiến thức về công tác Công an trong lực lượng. Do đó, các cán bộ, chiến sỹ tham dự kỳ kiểm tra đều có ý thức nghiêm túc, nỗ lực ôn tập và nắm vững các kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt các nội dung kiểm tra.

Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website