Lực lượng Công an tăng cường hàng vạn cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn, đảm bảo tốt an ninh, trật tự trong những ngày Tết

31/01/2017
 

Tính đến ngày 31/1 (ngày mồng 4 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017), Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trước, trong, sau Tết và các Lễ hội đầu năm. Các đơn vị nghiệp vụ và Công an, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy các tỉnh, thành phố đã tăng cường hàng vạn cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở nắm tình hình và bảo đảm quân số ứng trực, làm việc trong các ngày nghỉ Tết... Chủ động xây dựng các kế hoạch cụ thể, làm tốt công tác nắm tình hình, tập trung giải quyết các vấn đề phức tạp nổi lên ở từng địa bàn, tăng cường đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm (như cướp giật tài sản, chống người thi hành công vụ...), bảo đảm ANTT an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán theo đúng chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ.
 

Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La xuống địa bàn, phối hợp với đồng bào dân tộc đảm bảo ANTT trong dịp Tết.


Các Tổng cục và các đơn vị trực thuộc Bộ đã tăng cường lực lượng cho các địa phương trọng điểm; hướng dẫn, hỗ trợ Công an các địa phương nắm tình hình và giải quyết các vấn đề nổi lên. Công an các địa phương đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm ngay từ giữa tháng 12/2016 và những ngày đầu tháng 1/2017; đồng thời tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước về kinh tế, xã hội, khắc phục những sơ hở, thiếu sót, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động phạm tội. Xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt trong cán bộ, chiến sỹ Công an được nhân dân đánh giá cao và khen ngợi.

Tình hình ANTT trên toàn quốc trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 (từ 26/1 đến 31/1/2017 (tức từ 29 Tết đến mồng 4 Tết) được bảo đảm tốt. Lực lượng Công an nhân dân đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, vui chơi, giải trí đêm Giao thừa được bảo đảm tốt; không để xảy ra các vụ việc phức tạp, phá hoại; tình trạng ùn tắc giao thông, đua xe máy trong đêm Giao thừa, tai nạn cháy nổ lớn được kiềm chế và giảm hơn so với cùng kỳ năm trước; các hoạt động đón Tết, vui xuân của nhân dân được bảo đảm tuyệt đối an toàn, dư luận nhân dân đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và những nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an nhân dân…


 

Hiếu Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website