Lực lượng Tham mưu Công an nhân dân hành trình về Côn Đảo

14/04/2016
Ngày 10/4/2016, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu Công an nhân dân (CAND), Văn phòng Bộ Công an đã tổ chức hoạt động “về nguồn” tại Côn Đảo.
 

Hành trình về nguồn để những cán bộ, chiến sỹ hiểu hơn những đóng góp, sự hy sinh xương máu của bao lớp thế hệ cha anh đi trước để có độc lập, tự do như ngày hôm nay.

Nghĩa trang Hàng Dương - nơi được coi là "bàn thờ Tổ quốc" để tưởng nhớ những người con ưu tú của đất nước, đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do của Tổ quốc.


Tính đến tháng 5/2012, tổng số mộ quy tập là 1.921 nhưng điều khiến trái tim những cán bộ, chiến sỹ đến thăm viếng không khỏi thắt lại khi còn quá nhiều ngôi mộ khuyết danh. Khu A, gồm 690 mộ thì có đến 599 mộ khuyết danh; Khu B2, có 485 mộ, có 247 mộ khuyết danh. Thành kính, cúi đầu, những cán bộ, chiến sỹ lực lượng Tham mưu CAND càng hiểu sâu sắc hơn sự hy sinh đó là quá lớn.
 

 Đoàn cán bộ, chiến sỹ Văn phòng Bộ Công an dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang Côn Đảo.


Báo công trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, thay mặt cho toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng Tham mưu CAND, Thiếu tướng Hoàng Tiến Hiểu, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an khẳng định: 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng Tham mưu CAND nói chung, Văn phòng Bộ Công an nói riêng đã từng bước trưởng thành và không ngừng lớn mạnh; được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quân công hạng Nhất, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ… Những thành tích, chiến công, những phần thưởng cao quý đó đã minh chứng, khẳng định một cách sâu đậm những cống hiến, hy sinh thầm lặng của người chiến sỹ Tham mưu CAND nói chung, của Văn phòng Bộ Công an nói riêng.
 

Phát biểu về cảm xúc của mình, Thiếu tướng Hoàng Tiến Hiểu cho biết: chứng kiến sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, chúng tôi vô cùng xúc động và thấy đóng góp của mình vẫn còn quá nhỏ bé. Chính vì vậy, chuyến đi này càng tôi luyện thêm ý chí, tinh thần để mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an càng phải phấn đấu hết mình, tiếp bước cha anh phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân.../.

 

Văn Tiến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website