Nghiên cứu, nhân rộng các mô hình tự phòng, tự quản tại Đồng Nai

16/06/2015
Ngày 15/6/2015, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Giao lưu vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) khối cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2009-2014.
 

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng đông đảo đại diện các cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân BVANTQ trên địa bàn.

Đánh giá về kết quả đạt được trong phong trào toàn dân BVANTQ của Công an tỉnh Đồng Nai cho thấy, trong 5 năm qua, Công an tỉnh đã phối hợp với các cấp, ban, ngành đoàn thể tổ chức trên 600 buổi tuyên truyền với hơn 567 ngàn người tham gia; tổ chức hơn 200 buổi phát động Ngày hội toàn dân BVANTQ tại các đơn vị, doanh nghiệp, nhà trường với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Qua đó, đã có 687 cơ quan, doanh nghiệp, trường học được công nhận đạt chuẩn an toàn về an ninh, trật tự (ANTT). Đặc biệt, trong số 37 mô hình tiêu biểu về tự quản, tự phòng trên địa bàn, khối cơ quan, doanh nghiệp, trường học có nhiều mô hình mang lại hiệu quả, ngày càng được nhân rộng như: Mô hình khu nội trú sinh viên an toàn, văn minh, không có tội phạm và tệ nạn xã hội tại trường Đại học Lạc Hồng; Mô hình khu nhà trọ công nhân lao động, an toàn, văn minh không có tội phạm và tệ nạn xã hội tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch; Mô hình Quỹ doanh nhân với ANTT.

 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân BVANTQ tại Đồng Nai.



Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định, phong trào toàn dân dân BVANTQ trong khối cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên từng địa bàn. Đặc biệt, với các mô hình tự phòng, tự quản đã được Công an Đồng Nai xây dựng, cần nghiên cứu, nhân rộng ra các địa phương khác.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng lưu ý trong thời gian tới, Công an Đồng Nai cần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho các cơ quan, doanh nghiệp, trường học xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật cho các đối tượng, nhất là giới trẻ, trên cơ sở đó nâng cao nhận thức của mỗi người dân, cán bộ, công chức, công nhân lao động, học sinh, sinh viên trong tham gia phong trào toàn dân BVANTQ tại cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường.

Nhân dịp này, Bộ Công an, UBND tỉnh Đồng Nai, Công an tỉnh Đồng Nai đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân BVANTQ khối cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong 5 năm qua./.

 

Bảo Sơn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website