Nhân dân chung tay cùng cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đồng Tháp đảm bảo an ninh, trật tự ngay từ cơ sở

25/01/2019
Tổ nhân dân tự quản bảo vệ đường biên cột mốc đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán.

Dù là tổ chức quần chúng tự nguyện, song với ý thức và trách nhiệm của một người dân, các anh các chú đã góp một phần công sức của mình để giữ gìn sự bình yên cho gia đình và làng xóm, từng thành viên của Tổ bảo vệ đường biên mốc giới và Tổ nhân dân tự quản trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp thời gian qua đã phối hợp cùng với lực lượng Công an, đoàn thể làm tốt công tác đảm bảo ANTT tại địa phương.

Như thường lệ, cứ 21 giờ đêm các thành viên của Tổ bảo vệ đường biên mốc giới ấp Cả Găng, xã Bình Phú, huyện Tân Hồng lại tập hợp đầy đủ để tuần tra khu vực biên giới. Công việc hàng ngày của họ là làm ruộng, đi làm thuê để kiếm tiền nuôi sống bản thân và gia đình, nhưng đến tối họ lại tập trung cùng nhau đi tuần tra. 

Trong 10 năm qua, Tổ đã tuần tra bảo vệ biên giới quốc gia gần 500 lượt, đảm bảo các cột mốc phân giới địa giới hành chính không bị di dời; tình hình trộm cắp trâu bò qua biên giới đã giảm hẳn, đồng thời Tổ đã phát hiện và cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị về ANTT cho Công an xã.

Chung tay giữ gìn sự bình yên cho gia đình và làng xóm.


Ngoài Tổ bảo vệ đường biên mốc giới thì Tổ nhân dân tự quản ấp Gò Da, xã Bình Phú cũng làm tốt công tác này. Cho du đã gần Tết, công việc làm thuê đang vào mùa, các thành viên tranh thủ làm để có một cái Tết đầy đủ hơn. Dù vậy, các anh vẫn không quên nhiệm vụ, bởi các anh xác định, Tết là thời điểm các loại tội phạm sẽ lợi dụng hoạt động phạm tội, nên tất cả đã nhắc nhỡ với nhau rằng phải cố gắng và tranh thủ thời gian. 

Ông Nguyễn Văn Tấn, Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản ấp Gò Da, xã Bình Phú, huyện Tân Hồng cho biết “Vận động anh em ráng cố gắng tuần tra, mật phục giữ ANTT trong xã mình. Từ nay tới Tết hoạt động giữ ANTT Tết khu vực xã, ấp, cho bà con cô bác mình làm ăn, cho đỡ trộm cắp.”

Tuy là huyện biên giới của tỉnh Đồng Tháp, song từ nhiều năm nay Công an huyện Tân Hồng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, đoàn thể xây dựng nhiều mô hình, tổ chức quần chúng hoạt động với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Thiếu tá Lê Nguyên Bình, Trưởng Công an xã Bình Phú, huyện Tân Hồng nhận xét: “Hoạt động của Tổ đường biên mốc giới và đảm bảo ANTT khu vực biên giới và Tổ nhân dân tự quản trên địa bàn xã Bình Phú trong thời gian qua đã góp phần rất lớn vào công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã, nhất là khu vực biên giới. Các tổ chức này đã tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật và tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn, giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya. Trong 10 năm qua các Tổ này đã cung cấp  cho lực lượng Công an trên 230 nguồn tin đã giúp cho Công an điều tra khám phá nhiều vụ trộm cắp tài sản, nhiều vụ vận chuyển hàng cấm qua biên giới, đã góp phần đảm bảo tình hình trật tự ở khu vực biên giới”.

Từ đây đến Tết Nguyên đán tình hình ANTT trên địa bàn nói chung và  khu vực biên giới nói riêng sẽ diễn biến phức tạp, đáng chú ý nhất là tình hình buôn lậu, vận chuyển pháo nổ có thể xảy ra. Để đảm bảo tốt tình hình ANTT, Thiếu tá Lê Nguyên Bình chia sẻ: “Trước tình hình trên, Công an xã chủ động phối hợp với lực lượng biên phòng, quân sự xã, với các tổ chức như Tổ đường biên cột mốc, Tổ nhân dân tự quản để nắm tình hình, thường xuyên tổ chức tuần tra để đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019, để phục vụ cho nhân dân vui Xuân, đón Tết trong bình yên”.

Tuy là lực lượng không chuyên, song các thành viên của Tổ bảo vệ đường biên mốc giới và Tổ nhân dân tự quản thật sự là cánh tay đắc lực giúp chính quyền địa phương, Công an cơ sở trong công tác giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là các tuyến, khu vực biên giới nói riêng và toàn tỉnh Đồng Tháp nói chung, sẽ đảm bảo cho người dân vui Xuân, đón Tết trong an lành, hạnh phúc.

* Công an xã Tân Phú Trung, huyên Châu Thành dũng cảm, gan dạ trong khi thi hành công vụ.
Vừa qua, Thượng tá Lê Văn Chệt, Phó Trưởng Công an huyện Châu Thành, đại diện Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an huyện đã kịp thời đến biểu dương, động viên tập thể Công an xã Tân Phú Trung, đồng thời tặng thưởng 02 triệu đồng cho đồng chí Nguyễn Hoàng Do, Phó Trưởng Công an xã Tân Phú Trung và đồng chí Phan Thành Trung, Công an viên Công an xã Tân Phú Trung, bị thương khi khống chế, bắt giữ đối tượng có hành vi nghiện ma túy.

Thượng tá Lê Văn Chệt đã biểu dương tinh thần dũng cảm, gan dạ, cương quyết truy bắt đối tượng đến cùng của hai đồng chí Do và Trung; đồng thời cũng mong rằng cán bộ, chiến sỹ cần phải phát huy, nhân rộng gương điển hình như 02 đồng chí trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Dũng cảm, gan dạ, cương quyết truy bắt đối tượng đến cùng của Công an xã

Tân Phú Trung.


Trước đó, đối tượng Võ Hoàng Nhất Thương có biểu hiện nghiện ma túy, dùng đá ném vào người đi đường gây thương tích. Sau khi nhận được tin báo, Công an xã cử lực lượng đến mời Thương về trụ sở để làm việc nhưng đối tượng không chấp hành, dùng dao xếp chống trả quyết liệt, trước sự nguy hiểm của đối tượng, đồng chí Trung và đồng chí Do đã bị thương ở tay, tuy nhiên với sự dũng cản và gan dạ, 2 đồng chí đã kiên quyết khống chế và bắt giữ đối tượng, sau đó tiến hành kiểm tra đối tượng, kết quả dương tính với chất ma túy. Sau đó bàn giao lại đối tượng cho cơ quan chức năng để tiếp tục làm rõ, xử lý…

* Công an thành phố Cao Lãnh thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Vừa qua, Công an thành phố Cao Lãnh phối hợp với lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường 4 đã đến thăm 03 hộ gia đình chính sách trên địa bàn gồm: Ông Nguyễn Trần Hưng nhiễm chất độc hóa học 62%, bà Mai Ngọc Hiền có công với cách mạng và bà Lê Thị Khéo bị địch bắt tù đày.

Công an thành phố Cao Lãnh tặng quà gia đình chính sách.


Tại các gia đình chính sách, Đoàn đã thăm hỏi về cuộc sống của các gia đình; đồng thời bày tỏ sự vui mừng bởi các gia đình đã phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Đoàn chúc các gia đình đón năm mới vui vẻ, hạnh phúc, luôn mạnh khỏe, cùng con cháu xây dựng cuộc sống hạnh phúc.
 
Đại diện các gia đình được Đoàn đến thăm, tặng quà đều bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của Đảng, nhà nước và hứa sẽ phát huy truyền thống của gia đình, giáo dục con cháu tích cực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và tham gia thực hiện các nhiệm vụ xây dựng quê hương.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website