Những bước đi vững chắc của phong trào phụ nữ Công an Quảng Nam.

18/10/2019
Mặc dù chiếm quân số ít nhưng những nữ chiến sỹ Công an Quảng Nam đã và đang từng bước khẳng định vai trò của giới không chỉ qua công tác chuyên môn mà còn qua nhiều hoạt động hội và phong trào phụ nữ với việc thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”. Nhìn lại 02 năm thực hiện phong trào này, phụ nữ Công an Quảng Nam đã để lại nhiều ấn tượng với những kết quả đã đạt được đáng ghi nhận trong công tác.

Qua phát động phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, 100% hội viên Phụ nữ Công an toàn tỉnh Quảng Nam đã hưởng ứng, ký cam kết thực hiện các nội dung của phong trào thi đua. Trên cơ sở đó, các Hội Phụ nữ cơ sở, Chi hội Phụ nữ trực thuộc đã lựa chọn, xây dựng và đăng ký các mô hình, phần việc gắn nội dung phong trào với việc thực hiện nhiệm vụ công tác được giao. Hiện có 02 công trình do Hội Phụ nữ Công an tỉnh đảm nhiệm và hơn 40 công trình, mô hình, phần việc được cấp Hội Phụ nữ cơ sở duy trì thực hiện, trong đó nhiều công trình, mô hình, phần việc đạt hiệu quả, được các cấp lãnh đạo ghi nhận, đánh giá cao. Nổi bật như mô hình “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục, tư vấn, chăm sóc, điều trị cho những đối tượng nghiện ma túy và nhiễm HIV/AIDS” của Hội Phụ nữ cơ sở Trại tạm giam; mô hình “Nuôi heo đất” được 100% Hội Phụ nữ cơ sở triển khai với nhiều cách làm hay, sáng tạo, thu hút hội viên và cán bộ, chiến sỹ tham gia. Đặc biệt, những năm gần đây, mô hình "Bát cháo tình thương", “Bát cháo nghĩa tình", “Bữa ăn ấm tình người”…. do các tổ chức Hội Phụ nữ cơ sở Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức hoạt động ngày càng được nhân rộng tại nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh, qua đó tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho các bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm thuận lợi hiện nay là số lượng Hội viên Phụ nữ Công an toàn tỉnh đã có mặt ở hầu hết mọi lĩnh vực công tác, thực hiện nhiệm vụ từ công tác tham mưu, xây dựng lực lượng, công tác quản lý hành chính đến các bộ phận trực tiếp chiến đấu của Ngành. Thực tế cho thấy, dù ở vị trí công tác nào, các Hội viên phụ nữ đều đảm nhận tốt vai trò của mình và có những đóng góp thiết thực ở vị trí công tác được tổ chức điều động, phân công… Xác định mục đích hoạt động của công tác Hội và phong trào phụ nữ nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành, các cấp Hội Phụ nữ trong Công an tỉnh Quảng Nam đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị, thường xuyên giáo dục hội viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh Công an nhân dân, phát huy tính năng động, sáng tạo, khẳng định vai trò, vị trí của mình trên từng lĩnh vực công tác Công an. Song song với nhiệm vụ chính trị được giao, hội viên phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam còn nỗ lực thực hiện tốt vai trò của người phụ nữ trong xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Có thể nói, kết quả phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” trong 02 năm qua đã tạo sự lan tỏa, tác động tích cực đến phong trào chung của Phụ nữ Công an tỉnh, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động. Đây sẽ là động lực để phụ nữ Công an Quảng Nam tiếp tục khẳng định và thực hiện phong trào, góp phần vào công tác chung của lực lượng Công an toàn tỉnh./.

 

Hoàng Vũ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website