Ninh Thuận: Tăng cường triển khai mô hình “Camera an ninh” tại cơ sở

31/07/2019
Thị trấn Phước Dân là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận; toàn thị trấn hiện nay có 15 khu phố với hơn 30.000 nhân khẩu. Bên cạnh những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, tình hình an ninh, trật tự những năm qua trên địa bàn thị trấn ở từng thời điểm còn diễn biến phức tạp; ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân chưa cao; còn chủ quan, mất cảnh giác trong bảo vệ tài sản đã tạo cơ hội cho các loại tội phạm lợi dụng hoạt động, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản.

Trước tình hình trên, cấp ủy, chính quyền và Công an thị trấn Phước Dân đã đề xuất xây dựng mô hình “Camera an ninh” tại cộng đồng dân cư và nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận rất tích cực từ người dân. Sau khi tiến hành khảo sát, tháng 7 năm 2019, Công an thị trấn Phước Dân vận động nhân dân các khu phố đóng góp được hơn 50 triệu đồng để lắp đặt 20 camera an ninh tại khu vực dân cư, tuyến đường giao thông trọng điểm nhằm giữ gìn an ninh, trật tự, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị và nâng cao ý thức văn hóa, chấp hành pháp luật cho người dân.

Cán bộ, chiến sỹ Công an thị trấn quan sát hệ thống Camera an ninh.

 

Sau khi lắp đặt hệ thống “Camera an ninh”, Công an thị trấn đã bố trí cán bộ, chiến sỹ theo dõi, quản lý hệ thống, bảo đảm cập nhật thường xuyên, liên tục hình ảnh ghi lại được từ camera 24 giờ/ngày để chủ động trong công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm an ninh, trật tự và an toàn giao thông. Việc kiểm soát dữ liệu camera có tính năng xem tích hợp trên máy tính lẫn điện thoại di động (smartphone) và được giao cho các thành viên có trách nhiệm quản lý.

Thượng úy Trần Ngọc Huy, Phó Trưởng Công an thị trấn Phước Dân cho biết: “Việc triển khai thực hiện mô hình camera giám sát an ninh tại thị trấn Phước Dân có ý nghĩa rất lớn trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật khác. Các dữ liệu được camera ghi lại là một kênh quan trọng giúp lực lượng Công an kịp thời phát hiện, nhận dạng, theo dõi, bắt giữ các đối tượng phạm tội, phục vụ đắc lực cho công tác truy xét các vụ án một cách nhanh chóng và thuận lợi. Bên cạnh đó, việc lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh còn tác động trực tiếp, giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. 

Mặc dù, mới được triển khai gắn camera an ninh tại một số tuyến đường, khu dân cư, song tình trạng người dân vi phạm Luật Giao thông, vứt rác bừa bãi... ở một số khu phố đã được giảm thiểu. Thời gian tới, Công an thị trấn sẽ tiếp tục vận động nhân dân và phối hợp với đơn vị có liên quan tiến hành khảo sát, lắp đặt thêm các camera tại những khu phố, tuyến đường trọng điểm, nhạy cảm và phức tạp về an ninh, trật tự”./.

 

Quyền Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website