Sáng mãi một niềm tin

13/04/2020
Tuyên Quang là tỉnh nằm ở vùng Đông Bắc của Tổ quốc, với trên 60% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Lợi dụng địa bàn rừng núi, các phần tử xấu thường xuyên, lén lút tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu Đảng và chính quyền trong vùng đồng bào dân tộc.

Đấu tranh phòng, chống "chiến lược diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch là cuộc chiến đầy cam go, phức tạp; Bảo vệ Đảng, giữ vững sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng với sự nghiệp cách mạng là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Xây dựng Đảng, tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân hiểu và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng là nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó lực lượng Công an đóng góp một phần quan trọng. Với trách nhiệm được giao, cán bộ, đảng viên lực lượng Công an tỉnh Tuyên Quang đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tích cực  tuyên truyền, vận động đồng bào không tin, không nghe theo lời kẻ xấu, một lòng theo Đảng, Nhà nước, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Cán bộ Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Tuyên Quang tuyên truyền, vận động quần chúng không tin, không nghe theo luận điệu của kẻ xấu tại xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn tỉnh Tuyên Quang. 


Mưa dầm thấm lâu.

Xã Trung Sơn, huyện Yên Sơn (xã trung tâm của ATK), nơi có cộng đồng các dân tộc Mông, Dao, Tày, Nùng, Mường... đang sinh sống. Xã có 9 thôn, thôn xa nhất là thôn Bản Giáng cách trung tâm xã 12 km. Đồng chí Trưởng Công an xã Hà Anh Dũng cho biết, cuộc sống của đồng bào các dân tộc nơi đây thật đầm ấm. Người Mông, người Tày, người Dao cùng đoàn kết chung sống trong một bản. Trong những năm gần đây, kẻ xấu thường đến các thôn bản để tuyên truyền đạo trái phép, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, một số người đã tin theo. Trước thực trạng như vậy, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và lực lượng Công an đã có nhiều cuộc vận động lớn để đấu tranh với những âm mưu, hoạt động của chúng. Cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an từ tỉnh, huyện đến Công an xã đã luôn chủ động bám địa bàn, bám dân, bền bỉ tuyên truyền vận động, thuyết phục để người dân hiểu rõ âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch chống phá Việt Nam, chia rẽ đồng bào, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc. "Mưa dầm thấm lâu", bằng tình cảm chân thành, việc làm thiết thực các cán bộ đã làm cho đồng bào hiểu rõ lẽ phải, nhận rõ chân tướng của kẻ xấu. 

Qua công tác tuyên truyền, vận động, một số người đã tự giác giao nộp cho lực lượng Công an các tài liệu, băng hình của kẻ xấu đưa cho. Thực hiện cuộc vận động Toàn dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ do Công an tỉnh Tuyên Quang và Công an huyện Yên Sơn phát động, bà con đã tự giác giao nộp hàng trăm súng tự chế. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển mạnh, các phần tử xấu không dám đến địa phương tuyên truyền, hoạt động...

Thượng tá Trần Huy Hùng Vỹ, Trưởng Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Tuyên Quang đã từng trực tiếp nhiều lần xuống cơ sở cho biết, đường đi đến các thôn, bản vùng sâu, vùng xa hết sức khó khăn, vất vả, có khi phải đi bộ cả buổi mới từ bản này sang được bản khác. Khó khăn, gian nan là vậy nhưng những cán bộ, đảng viên trong lực lượng Công an vẫn bám sát địa bàn, chủ động nắm tình hình để kịp thời tham mưu đề xuất và áp dụng các biện pháp hiệu quả, đảm bảo an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

CBCS đến tận nhà để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong vùng đồng bào Mông trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. 


Cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc với đồng bào.

Trước khi nhận công tác tại địa bàn, CBCS phải am hiểu những phong tục, tập quán của từng đồng bào dân tộc thiểu số. Học trong các đợt tập huấn, học trong sách dân tộc, học từ kinh nghiệm của những người đi trước và học từ chính đồng bào dân tộc thiểu số. "Cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc" là yêu cầu đối với chiến sỹ Công an. Với tâm niệm rằng bà con người dân tộc ở nơi nào cũng rất tốt, điều quan trọng là phải có người nói thấu đến họ những lời hay, lẽ phải để họ nghe theo và làm theo. Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận, CBCS Công an tỉnh Tuyên Quang đã không ngại khó khăn, vất vả, lặn lội hàng tháng trời ở những địa bàn phức tạp, các thôn, bản vùng sâu, vùng xa hẻo lánh. Ngày lên nương bẻ ngô, xuống ruộng gặt lúa cùng bà con, tối ngồi bên bếp lửa vận động quần chúng. CBCS Công an đã thực sự trở thành những người con của bản làng, là chỗ dựa tin cậy của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Bằng những việc làm thiết thực của mình, CBCS Công an tỉnh Tuyên Quang đã góp phần giúp cho bà con tăng gia lao động sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả cao; vận động các cháu đến trường học. Nhờ đó đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số được nâng lên rõ rệt. Công tác đảm bảo an ninh nông thôn, an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, mới nghe thì có vẻ như không khó khăn, phức tạp nhưng thật ra là cả một quá trình gian nan, vất vả, thấm đẫm mồ hôi và sự cố gắng của cán bộ, đảng viên và chiến sĩ Công an.
 
Với những việc làm cụ thể, Công an tỉnh Tuyên Quang đã đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu, hoạt động diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch và bọn tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. Đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang luôn vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng và các cấp chính quyền, tin vào một tương lai tươi sáng đã và đang mở ra phía trước./.

Trần Thái
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website