Sơ kết công tác phối hợp giữa Công an tỉnh với Ban tổ chức, Ban đại diện các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

22/08/2018
Vừa qua, Công an tỉnh Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện công tác phối hợp giữa Công an tỉnh với Ban tổ chức, Ban đại diện các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thời gian qua, lực lượng Công an các cấp đã phát huy vai trò nòng cốt, tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an về công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong vùng đồng bào các tôn giáo, phối hợp chặt chẻ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức tôn giáo thông qua các buổi sinh hoạt Tổ nhân dân tự quản, diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”,... thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động các chức sắc, chức việc và quần chúng nhân dân thực hiện đúng quy định Luật Tín ngưỡng tôn giáo, vận động đồng bào tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào thi đua “Dân vận khéo”; xây dựng khu dân cư, xã phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn về an ninh, trật tự... Lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với các vị chức sắc, chức việc về phương thức thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm, nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội giữ gìn an ninh, trật tự ở địa phương.

Lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang trao Giấy khen của Công an tỉnh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp với các chức sắc, chức việc củng cố, nâng cao chất lượng các mô hình phòng, chống tội phạm, trong đó có nhiều mô hình điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội phát huy hiệu quả, như: Mô hình “Gia đình tôn giáo tự quản” ở địa bàn huyện Vĩnh Thuận, “Giáo xứ, giáo họ không có tội phạm, không ma túy, không tệ nạn xã hội” ở Giồng Riềng... Tổ chức sơ kết, tổng kết, triển khai được 215 cuộc, có trên 11.000 lượt người tham gia. Qua đó có 11 tập thể, 27 cá nhân là tín đồ tôn giáo có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Mai Anh Chiến, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đánh giá cao kết quả đạt được trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời mong muốn các vị chức sắc, chức việc, người có uy tín trong tôn giáo tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục vận động đồng bào tín đồ trong tôn giáo tích cực tham gia giữ gìn an ninh, trật tự ở địa phương.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã trao Giấy khen tặng 07 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp giữa Công an tỉnh với Ban tổ chức, Ban đại diện các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Quốc Thuận
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website