Sóc Trăng: Nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

05/10/2019
Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) là để bảo vệ tài sản của nhà nước, tính mạng, tài sản của nhân dân, bảo vệ sản xuất với an ninh, trật tự; là nghĩa vụ và trách nhiệm của toàn dân và toàn xã hội. Thời gian gần đây, các cơ quan, doanh nghiệp và người dân ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã trang bị kiến thức và chủ động hơn trong công tác này.

Trước tình hình cháy, nổ diễn biến phức tạp trên cả nước nói chung, tỉnh Sóc Trăng nói riêng, thời gian qua, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, xử lý toàn diện công tác PCCC; đặc biệt là tập trung kiểm tra công tác này tại các cơ quan, doanh nghiệp, khu công nghiệp... Trong đó, chú trọng kiểm tra công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu; khả năng sử dụng, vận hành các phương tiện chữa cháy tại chỗ, tình trạng hoạt động của hệ thống báo cháy, chữa cháy và công tác điều hành chỉ huy để xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.

Đại tá Trần Văn Hòa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng lực lượng PCCC và CNCH.

 

Theo số liệu 9 tháng đầu năm 2019, địa bàn tỉnh Sóc Trăng xảy ra 09 vụ cháy, so với cùng kỳ năm 2018 giảm 04 vụ. Nhìn chung, khi có sự cố xảy ra tại các cơ sở, thì lực lượng chữa cháy tại chỗ đã kịp thời dập tắt ngay từ ban đầu hoặc khống chế đám cháy chờ lực lượng chức năng đến hỗ trợ; qua đó cho thấy ý thức PCCC tại một số cơ sở, doanh nghiệp ngày càng nâng lên.

Để công tác PCCC có hiệu quả và nâng cao ý thức của Toàn dân tham gia PCCC, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh Sóc Trăng đã quan tâm, chú trọng đến các địa bàn, cơ sở sản xuất, kinh doanh các vật dễ cháy, khu dân cư, các chợ trung tâm, khu công nghiệp… có nguy hiểm cháy, nổ cao. Tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC, tổ chức tuyên truyền, thực tập phương án chữa cháy. Qua đó, đã kịp thời phát hiện, khắc phục những thiếu sót, góp phần nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với doanh nghiệp thực tập phương án PCCC và CNCH.

 

Bên cạnh công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, đơn vị luôn chú trọng tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cũng như kỹ năng, chiến thuật cơ bản về công tác PCCC, CNCH nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, năng lực thực hành cho cán bộ, chiến sỹ làm công tác PCCC từ tỉnh đến cơ sở, đáp ứng tốt yêu cầu công tác. Duy trì lực lượng, phương tiện đảm bảo công tác thường trực 24/24 giờ, sẵn sàng tiếp nhận và tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời, hiệu quả làm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH tại các chùa Khmer trên địa bàn.

 

Thời gian tới, để công tác PCCC tại khu dân cư đạt hiệu quả và đi vào chiều sâu, các cấp, các ngành và lực lượng chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp PCCC, CNCH bằng các hình thức phù hợp với thực tế từng địa bàn, khu dân cư; tăng cường hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn cho người dân khi có cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra, nhất là tại khu dân cư, chung cư. Công an các đơn vị địa phương tỉnh Sóc Trăng triển khai thành lập Đội Cảnh sát PCCC, tổ chức tốt lực lượng, phương tiện thường trực để kịp thời xử lý các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn, không để xảy ra cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng, nhất là thiệt hại về người.

 

Tuyết Nhung - Tuấn Khanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website