Tăng cường phòng cháy trong mùa khô

09/04/2024
Hiện nay, trên địa bàn các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, trong đó có Tiền Giang đang bước vào đợt cao điểm nắng nóng, nguy cơ xảy ra cháy tăng cao. Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Tiền Giang đã tham mưu, triển khai nhiều biện pháp phòng, chống cháy nổ, trên địa bàn.

Đồng chí Thượng tá Lê Thanh Long, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cho biết: “Để đảm bảo các biện pháp an toàn về phòng cháy, chữa cháy trong mùa hanh khô, trong gia đình khi sử dụng điện, bếp gas, bếp dầu hoặc các thiết bị tiêu thụ điện khác, chúng ta nên chú ý công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy để không gây quá tải hoặc chập mạch điện gây cháy, nổ. Nên chuẩn bị bình chữa cháy trong gia đình; khi ra khỏi nhà nên tắt hết các hết các thiết bị điện; trong khu dân cư, không nên tự ý đốt cỏ hoang hoặc bãi rác dễ gây cháy lan, cháy lớn...”

Tuyên truyền, tập huấn kiến thức công tác PCCC, giúp người dân nâng cao ý thức trong công tác PCCC.


Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống cháy, nổ, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của Nhân dân; thường xuyên tổ chức tập huấn, hướng dẫn an toàn PCCC cho người dân, đặc biệt là thành viên của các Tổ liên gia an toàn PCCC tại các khu đông dân cư. Thông qua các đợt tuyên truyền, tập huấn kiến thức liên quan công tác PCCC, đã giúp người dân tiếp cận thêm nhiều kiến thức có liên quan để từ đó vận động người thân trong gia đình và hàng xóm cùng nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ.

Một trong các hoạt động góp phần nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ trong thời gian qua là chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH. Hoạt động được tổ chức định kỳ hàng quý và luân phiên tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Vừa qua, tại Trường Trung cấp Cai Lậy cơ sở 1, phường 1, thị xã Cai Lậy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh phối hợp Ban Giám hiệu nhà trường cùng chính quyền địa phương tổ chức Chương trình với hơn 600 học sinh, sinh viên, thành viên các Tổ liên gia an toàn PCCC và người dân đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tham gia. Chương trình đã tuyên truyền về các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, hướng dẫn cách sử dụng dụng cụ, phương tiện chữa cháy, kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy; giới thiệu các trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH; đồng thời cho các em học sinh trải nghiệm, thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy, rải vòi chữa cháy, di chuyển thoát nạn; CNCH…

Huấn luyện thực hành kỹ năng trong công tác PCCC và CNCH.


Thông qua hoạt động nhằm trang bị các kỹ năng PCCC để vận dụng vào thực tế đời sống và sinh hoạt hàng ngày, không để xảy ra cháy, nổ.

Mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định về phòng, chống cháy, nổ với phương châm “Phòng cháy hơn chữa cháy”, qua đó bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho bản thân, gia đình và những người xung quanh, góp phần ổn định và phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

 

Trọng Tín - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website