Tăng cường lực lượng đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy các phương tiện chở hàng nông sản

13/04/2020
Thời điểm gần đây, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cả Việt Nam và Trung Quốc đều áp dụng nghiêm các biện pháp kiểm soát dẫn đến tình trạng ùn ứ các phương tiện chở hàng nông sản trên tuyến Quốc lộ 1A xuất qua Cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn.

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn, Ủy ban nhân dân huyện Văn Lãng đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng thực hiện phương án tập kết các phương tiện và lập chốt kiểm dịch tại bãi xe Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Đạt Phát (thuộc xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng) trong thời gian chờ thông quan. Hiện nay, bãi xe Đạt Phát có sức chứa khoảng 1.000 xe container. Trong hai ngày 03 - 04/4, các lực lượng chức năng đã điều phối được trên 600 xe vào bãi. Dự kiến, số lượng xe vào bãi tiếp tục gia tăng, do lưu lượng trung bình xe từ các tỉnh lên Lạng Sơn qua Cửa khẩu Hữu Nghị xuất sang Trung Quốc một ngày khoảng 600 - 700 xe, nhưng chỉ có 200 xe được làm thủ tục thông quan hàng hóa.

Bãi xe Đạt Phát thuộc xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

 

Nhằm bảo đảm an toàn cho các phương tiện trong quá trình lưu trú, Công an tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ bố trí Tổ công tác gồm cán bộ, chiến sỹ và xe chữa cháy cùng các phương tiện chuyên dụng, trực 24/24 giờ tại khu vực tập kết từ ngày 03/4/2020. Tại đây, lực lượng chữa cháy phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn các lái xe sắp xếp phương tiện gọn gàng, duy trì khoảng cách ngăn cháy lan và đảm bảo đường đi rộng từ 4 - 5m cho xe chữa cháy di chuyển; hướng dẫn lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Đạt Phát kiểm tra, vận hành hệ thống chữa cháy tại chỗ, phân công lực lượng trực 24/24 giờ và chuẩn bị phương án sẵn sàng xử lý các tình huống cháy có thể xảy ra.

Tổ thường trực chữa cháy tại bãi xe.

 

Được biết, trên các xe container, đặc biệt là các xe có thùng lạnh bảo quản hoa quả, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến cháy, nổ. Do đó, việc bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các phương tiện này trong quá trình tập kết tại các bãi xe cũng như thông quan tại các Cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn là hết sức cần thiết.

 

Bùi Trung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website