Tạo điều kiện để người hoàn lương sớm hòa nhập cộng đồng

19/03/2024
Lượt xem: 105
Chiều 19/3/2024, Công an tỉnh An Giang tổ chức buổi họp mặt tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng tập thể và cá nhân điển hình về tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh An Giang.
Thời gian qua, công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người hoàn lương tại địa bàn cơ sở luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt của Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng với sự tham gia tích cực của cấp uỷ, Ủy ban nhân dân các cấp, sự vào cuộc mạnh mẽ và quyết liệt của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội và tổ chức, cá nhân có liên quan. Lực lượng Công an toàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ; làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác nắm hộ, nắm người phục vụ tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở địa bàn cơ sở. 
 
Các đơn vị nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao thường xuyên tiếp xúc, thăm hỏi, để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đối tượng để đề xuất các biện pháp quản lý, giáo dục, nhất là người đi tù được tha, đặc xá để giúp đỡ họ hoàn lương và có việc làm ổn định, phòng ngừa tái phạm tội; đồng thời tuyên truyền trong quần chúng nhân dân xoá bỏ định kiến, kỳ thị và cần quan tâm, giúp đỡ, tạo việc làm ổn định để người hoàn lương tái hoà nhập cộng đồng. 
 
Đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân điển hình.
Đại tá Bùi Tấn Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao Giấy khen Công an tỉnh tặng các tập thể, cá nhân điển hình.
Đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Bùi Tấn Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen Công an tỉnh tặng các tập thể, cá nhân điển hình.
 
 
Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả các mô hình tái hòa nhập cộng đồng như: Mô hình “Lực lượng phòng, chống tội phạm chăm lo cho con can, phạm nhân” của Công an tỉnh ra mắt; Mô hình Quỹ “Doanh nhân với an ninh, trật tự” của Công an huyện Tri Tôn; Mô hình “Họp mặt người hoàn lương” của Công an huyện Thoại Sơn; Mô hình “Tổ cảm hóa giáo dục người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng” của thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân đã góp phần rất lớn trong công tác phòng ngừa tái phạm trên địa bàn…
 
Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị lực lượng Công an tỉnh cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, từng bước xóa bỏ định kiến, kỳ thị, tạo sự đồng thuận, huy động sự tham gia của cộng đồng xã hội trong quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Tăng cường thực hiện tốt công tác tiếp nhận, quản lý những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, để kịp thời có những giải pháp hỗ trợ họ tái hòa nhập cộng đồng một cách phù hợp, hiệu quả nhất. 
 
Đồng chí Bùi Văn Tặng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh trao quà tặng các đại biểu người hoàn lương.
Đồng chí Bùi Văn Tặng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh trao quà tặng các đại biểu người hoàn lương.
 
 
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách đào tạo nghề nghiệp, tạo việc làm, hỗ trợ vay vốn ưu đãi cho người chấp hành xong án phạt tù, giúp họ vượt qua mặc cảm, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Đối với bản thân những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương cần chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chí thú làm ăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, để làm gương cho những người đang và sẽ chấp hành xong án phát tù sớm tái hòa nhập cộng đồng… 
 
Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen tặng 12 tập thể và 33 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tái hòa nhập cộng đồng năm 2023. Đồng thời, các đại biểu là người hoàn lương dự họp mặt đã nhận được những món quà ý nghĩa từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao tặng. 
 
Quỳnh Như - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website