Tập huấn tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn cho lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Nam

02/11/2018
Sáng 02/11/2018, tại Quảng Nam, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam, Cục Cảnh sát giao thông, Học viện Cảnh sát nhân dân và Hiệp hội các doanh nghiệp rượu châu Á Thái Bình Dương tổ chức Lớp tập huấn công tác tuần tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ cho lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam là 1 trong 6 địa phương của cả nước được chọn để tổ chức tập huấn công tác tuần tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ cho lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động theo chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Chương trình nhằm nâng cao năng lực cho lực lượng Cảnh sát giao thông trong công tác xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ theo kinh nghiệm quốc tế. Tạo điều kiện cho lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng liên quan thực hiện có hiệu quả công tác tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn; góp phần tích cực trong việc kéo giảm tai nạn giao thông mà nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu bia.

Toàn cảnh Lớp tập huấn. 

 

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng nghiệp vụ liên quan của Công an tỉnh, Công an các địa phương trong tỉnh Quảng Nam đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại về việc sử dụng bia rượu, đồ uống có cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ cũng như tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm nồng đồ cồn, tuy nhiên vẫn còn không ít người vi phạm, nhất là trong dịp lễ, Tết. Đây là nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông dẫn đến tai nạn giao thông.

Sau đợt tập huấn này, lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng nghiệp vụ liên quan sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động lực lượng tổ chức tuần tra kiểm soát xử lý quyết liệt đối với người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn, nhất là thời điểm Tết Dương lịch 2019 và Tết cổ truyền sắp đến.

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website