Thái Nguyên: Tổ chức Hội nghị công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2017

28/02/2017
Sáng 28/02/2017, tại Thái Nguyên, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) 2017. Dự Hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên.
 

Năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh Thái Nguyên, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì, có chuyển biến tích cực, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp đã được nâng cao, huy động được cả hệ thống chính trị, sức mạnh của toàn dân tích cực tham gia. Đã có nhiều cách làm hay, nội dung phong phú, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân phát huy quyền làm chủ của mình trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự… Phong trào tự quản của nhân dân ngày càng phát triển và hoạt động có hiệu quả, lực lượng nòng cốt trong phong trào từng bước được củng cố về mọi mặt, là chỗ dựa cho quần chúng nhân dân trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở, phục vụ đắc lực nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Công tác vận động toàn dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội được tổ chức phát động ở 126 đơn vị cấp xã, 1.400 xóm, tổ dân phố; 302 cơ quan, doanh nghiệp với 164.631 lượt người tham gia. Từ đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 11.101 nguồn tin, trong đó tiếp nhận, giải quyết, xử lý 2.023 tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, kết thúc xác minh 1.870 tin, đạt tỷ lệ giải quyết 92,4%. Qua đó đã giúp cơ quan điều tra khám phá 947/1.081 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ khám phá án chung 87,6%...

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế tồn tại để khắc phục, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng, chống các loại tội phạm và xây dựng phòng trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian tiếp theo.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho các tập thể.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chúc mừng những thành tích, kết quả mà Đảng bộ, nhân dân và các lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đạt được trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhất trí cao với Kế hoạch và chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự và công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017 của tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Thứ trưởng đề nghị, Công an tỉnh Thái Nguyên tiếp tục chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác bảo đảm an ninh, trật tự và công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ…

 

Hội nghị công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ 2017.

 

Làm tốt hơn nữa công tác phòng ngừa tội phạm, phòng cháy và chữa cháy;  đồng thời chủ động trong tấn công, xử lý các loại tội phạm không để hình thành các ổ nhóm tội phạm phức tạp, tạo niềm tin trong nhân dân. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong từng thời kỳ, phù hợp điều kiện hoàn cảnh của từng đối tượng vận động, từng lĩnh vực và từng chuyên đề. Coi trọng công tác tuyên truyền để mỗi người dân được thông tin kịp thời, thường xuyên về tình hình an ninh, trật tự để tự mình phòng ngừa cũng như vận động mọi người cùng tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thường xuyên tuyên truyền nêu gương người tốt, việc tốt, những kinh nghiệm hay trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tăng cường quan hệ phối hợp giữa Công an, Quân đội, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh trong chỉ đạo, hướng dẫn, bồi dưỡng cho các lực lượng trị an ở cơ sở những kiến thức, kỹ năng về công tác dân vận, về pháp luật, nghiệp vụ để xây dựng lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp có đủ kiều kiện phát huy trở thành hạt nhân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa bàn cơ sở…

 

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên.

 

*Tại Hội nghị Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã trao Cơ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho 03 tập thể; Bằng khen cho 11 tập thể và 01 cá nhân. UBND tỉnh trao Bằng khen cho 20 tập thể và 27 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ../.
 

Tuấn Nguyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website