Thanh Hóa: 1.200 cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

19/03/2024
Lượt xem: 268
Ngày 16/3/2024, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH kết hợp bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và thực tập phương án chữa cháy năm 2024 cho giáo viên, học sinh, sinh viên của Nhà trường...

Tại buổi tuyên truyền, trải nghiệm, các cán bộ, giáo viên, sinh viên, công nhân viên nhà trường đã được các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền, cập nhật những kiến thức cơ bản về cháy nổ, nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa; phổ biến các văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo trong công tác PCCC và CNCH. Đồng thời, hướng dẫn kỹ năng, biện pháp chữa cháy khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người…

Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH hướng dẫn sinh viên cài, tháo dây an toàn khi đu dây hạ chậm thoát hiểm. 


Ngoài ra, trong chương trình trải nghiệm, cán bộ, giáo viên, sinh viên, công nhân viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn được giới thiệu về các trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH hiện đại của lực lượng Cảnh sát PCCC; hướng dẫn trải nghiệm và tham gia thực hành các biện pháp chữa cháy và CNCH, như: sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy; phun nước tiêu điểm; thoát nạn từ trên cao xuống bằng dây, thang hoặc nhảy đệm hơi… Buổi trải nghiệm đã thu hút nhiều người dân và các em nhỏ sinh sống gần nơi tổ chức chương trình tham quan trải nghiệm cách PCCC.

Anh Nguyễn Anh Thư (thành phố Thanh Hóa) cho biết: "Chương trình ngày hôm nay rất bổ ích cho người dân và sinh viên. Không chỉ được truyền tải các kiến thức cơ bản, chúng tôi còn được học cách thoát hiểm, các kỹ năng xử lý sự cố hỏa hoạn xảy ra. Hy vọng, thời gian tới, cơ quan chức năng tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình trải nghiệm thú vị này". 

2. Ban tổ chức phát sổ tay hướng dẫn các biện pháp PCCC đến sinh viên, giáo viên tham gia chương trình.
Ban tổ chức phát sổ tay hướng dẫn các biện pháp PCCC đến sinh viên, giáo viên tham gia chương trình.


Sinh viên Trần Thu Huyền chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em trải nghiệm cảm giác đu dây, trượt từ độ cao tầng 4 của tòa nhà xuống đất. Khi tham gia chương trình em có cảm giác hơi sợ, nhưng đây là hoạt động rất hữu ích vì chúng em đã học được cách thoát hiểm khi sự cố hỏa hoạn xảy ra".

Ngoài việc hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, Ban tổ chức còn phát sổ tay hướng dẫn các biện pháp PCCC đến sinh viên, giáo viên tham gia chương trình.

3. Một số hình ảnh tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Một số hình ảnh tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch.


Được biết, đây là hoạt động định kỳ mỗi quý một lần của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH. Thông qua đó nhằm tuyên truyền, trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về PCCC cho cho cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Từ đó phát huy vai trò trách nhiệm, tính chủ động của người dân trong công tác PCCC theo phương châm "4 tại chỗ". Mặt khác, giúp người dân hiểu rõ về công việc và những khó khăn, vất vả, hiểm nguy của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH, từ đó cảm thông, chia sẻ và tích cực, chủ động tham gia phối hợp, giúp đỡ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH giải quyết kịp thời, hiệu quả các vụ cháy, nổ khi xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra./.

 

Thái Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website