Thứ trưởng Bùi Văn Nam dự Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Công an tỉnh Bắc Ninh

28/05/2015
Sáng 28/5/2015, Công an tỉnh Bắc Ninh tổ chức Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2010-2015. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.
 
Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" Công an tỉnh Bắc Ninh.


Trong 5 năm qua, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” thông qua việc triển khai thực hiện 20 đợt thi đua với các chủ đề rõ ràng, có tiêu chí thi đua cụ thể để đánh giá và có khẩu hiệu hành động thiết thực như “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân thắng lợi”, “Siết chặt kỷ cương, tăng cường nghiệp vụ, hướng về cơ sở”…; 35 đợt thi đua ngắn chào mừng Ngày truyền thống các lực lượng, qua đó, đã tạo động lực động viên, lôi cuốn, khuyến khích cán bộ, chiến sỹ tự giác, tích cực tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ và các vụ việc phức tạp, nổi cộm, phạm pháp hình sự hàng năm giảm bình quân 6-9%; tỷ lệ điều tra phá án cao, án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 95%. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục được triển khai sâu rộng với nhiều mô hình điển hình tiên tiến thiết thực và hiệu quả, góp phần ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Từ phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, đã xuất hiện hàng trăm gương cán bộ, chiến sỹ mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh trấn áp tội phạm, tận tuỵ, trách nhiệm với công việc được giao, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, liêm khiết, không tiêu cực, sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân và các doanh nghiệp.

 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.



Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2010 đến nay, Công an tỉnh có 3 năm được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; 11 lượt tập thể, 46 lượt cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương; 19 lượt tập thể, 16 lượt cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và hơn 8000 lượt tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu. 

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận, biểu dương những chiến công, thành tích xuất sắc mà Công an tỉnh Bắc Ninh đã đạt được thời gian qua, nhiệt liệt chúc mừng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được khen thưởng, vinh danh tại Đại hội.


Nhấn mạnh một số nội dung công tác trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu, Công an tỉnh Bắc Ninh cần tiếp tục đổi mới hơn nữa nội dung và hình thức phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, gắn liền việc phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động, phong trào thi đua trong Công an nhân dân. Việc xây dựng phong trào thi đua phải xuất phát từ cơ sở, tăng cường phối hợp với các ban, ngành và tranh thủ sự đồng tình của nhân dân. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, lực lượng Công an tỉnh phải bám sát sự chỉ đạo của chính quyền địa phương. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai thực hiện các phong trào, chú ý động viên, khen thưởng kịp thời những cá nhân, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt. Làm tốt công tác tuyên truyền, nhân rộng các nhân tố mới, tạo nên sự lan toả rộng khắp trong toàn lực lượng…

* Cùng ngày, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt tại khu tượng đài Công viên Hoàng Quốc Việt và đến thăm Nhà trưng bày thân thế, sự nghiệp đồng chí Hoàng Quốc Việt./.


 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đại biểu dự Đại hội tại Nhà trưng bày thân thế, sự nghiệp đồng chí Hoàng Quốc Việt.

 

An Thi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website