Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành thăm, tặng quà các nữ phạm nhân tại Trại giam Thủ Đức

24/01/2019
Ngày 24/01/2019, tại tỉnh Bình Thuận, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đến thăm, tặng quà các nữ phạm nhân và con các nữ phạm nhân tại Trại giam Thủ Đức - Z30D (đóng tại huyện Hàm Tân, Bình Thuận) nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đại tá Lê Bá Thụy, Giám thị Trại giam Thủ Đức, cho biết, tổng số phạm nhân ở Trại hiện có là 6.252 phạm nhân, trong đó 1.181 phạm nhân nữ. Trong năm 2018, Trại đã tổ chức lao động truyền nghề cho 3.640 phạm nhân, gồm các nghề như may mặc, khai thác mủ cao su, đan mỹ nghệ, đan nón… Trại đã làm tốt công tác quản lý, giáo dục phạm nhân nói chung và phạm nhân nữ nói riêng, đặc biệt coi trọng trong việc thực hiện chế độ chính sách theo đúng pháp luật. Phạm nhân nữ được bố trí ở khu giam giữ riêng, buồng giam thoáng mát, sạch sẽ. Chế độ lao động của phạm nhân nữ được Trại bố trí theo trình độ, sức khỏe và đặc thù giới tính. Công tác dạy nghề, truyền nghề cho phạm nhân nữ được chú trọng, ưu tiên những ngành nghề phù hợp với đặc điểm giới, với nhu cầu xã hội. Trại giam Thủ Đức cũng rất quan tâm, chăm sóc cho đối tượng phạm nhân nữ mang thai, phạm nhân nữ lớn tuổi, bị bệnh… 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà động viên nữ phạm nhân tại Trại giam Thủ Đức.

 

Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Trại giam Thủ Đức đã ban hành kế hoạch vui chơi, giải trí cho phạm nhân và xây dựng thực đơn thay đổi các món ăn hàng ngày. Bên cạnh đó cũng có chế độ đối với các cháu là con phạm nhân theo mẹ vào Trại, phạm nhân đang điều trị bệnh dài ngày…

Phát biểu tại buổi đến thăm, tặng quà, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao những nỗ lực, ý chí của Trại giam Thủ Đức, tập trung vào những điều kiện chăm sóc sức khỏe, kỹ năng ứng xử, đào tạo nghề và các điều kiện để phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng.

Đồng chí Thứ trưởng cũng khẳng định điều kiện sống, quyền sống và làm việc, tái hòa nhập ở Việt Nam đã được thực hiện theo yêu cầu đặt ra, đảm bảo quyền của con người đối với các phạm nhân nói chung, phạm nhân nữ nói riêng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao quà tặng các nữ phạm nhân tại Trại giam Thủ Đức.

 

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, sau khi tham quan Trại giam, nghe tâm sự của một số phạm nhân nữ tại Trại thì rất yên tâm vì điều kiện của trại rất tốt. Ngoài cơ sở vật chất tốt, các điều kiện về chăm sóc sức khỏe, thông tin, thăm thân… đều được Trại làm tốt nhất có thể. Khi trao đổi, tiếp xúc thấy rằng các nữ phạm nhân đều khỏe mạnh, rất nhiều phạm nhân nữ đã cố gắng, nỗ lực rèn luyện và nhiều người đã được giảm án phạt. Bước đầu, các phạm nhân nữ đã vượt qua được những khó khăn, mặc cảm, nỗ lực cải tạo, rèn luyện...

Đồng chí Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam mong muốn Trại giam Thủ Đức sẽ tiếp tục quan tâm đến phạm nhân nữ như việc dạy nghề, tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khỏe… giúp họ có hành trang tốt hơn để sau này tái hòa nhập với cuộc sống, xã hội. Bên cạnh đó, hỗ trợ, quan tâm đến các nữ cán bộ, chiến sĩ đang làm việc tại Trại giam và hoạt động của Hội Phụ nữ tại Trại.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website