Trà Vinh: Mô hình thiết thực trong học tập và làm theo Bác

24/05/2019
Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các văn bản hướng dẫn của Đảng ủy Công an tỉnh Trà Vinh, cấp ủy, lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc lựa chọn xây dựng mô hình “Đảm bảo mỗi cán bộ, đảng viên (CBĐV) thực hiện thành thạo nhiệm vụ được giao”. Đây là một trong những mô hình tiêu biểu, được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh lựa chọn để nhân rộng trong lực lượng Công an toàn tỉnh.

Xuất phát từ thực tế qua tổng kết, đánh giá phân loại cán bộ và phân loại đảng viên năm 2015, Chi bộ đánh giá trong thực hiện nhiệm vụ CBĐV còn có những hạn chế trong thực hiện các mặt công tác. Nguyên nhân chính dẫn đến những tồn tại, hạn chế này là do ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức công vụ của một số CBĐV chưa được đề cao; nhiều CBĐV chưa qua đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu về công tác xây dựng phong trào nhưng việc tự nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ còn nhiều hạn chế, từ đó, dẫn đến lúng túng và gặp nhiều khó khăn trong công tác. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, hiệu quả, sát hợp với tình hình thực tế ở đơn vị, cấp ủy Chi bộ Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc lựa chọn và xây dựng mô hình “Đảm bảo mỗi CBĐV thực hiện thành thạo nhiệm vụ được giao” nhằm gắn kết chặt chẽ giữa học và làm theo Bác với việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của CBĐV.

Thượng tá Phạm Văn Trẻ, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc cho biết, trong mô hình này, việc học và làm theo Bác là ở “Tấm gương tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức công vụ”. Cấp ủy, Chi bộ yêu cầu mỗi CBĐV phải học tập và làm theo Bác ở tấm gương tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc; chấp hành nghiêm kỷ luật và có tinh thần sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ”. Thông qua học tập và làm theo tấm gương của Bác sẽ giúp CBĐV có nhận thức đúng đắn về vai trò, trách nhiệm của mình tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, nghiên cứu học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm cao, chấp hành nghiêm kỷ luật, nỗ lực phấn đấu hết mình vì nhiệm vụ chung; qua đó giúp cho cán bộ, chiến sỹ khắc phục được những hạn chế và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Công an tỉnh Trà Vinh phát phiếu điều tra xã hội lấy ý kiến đóng góp của người dân đối với

lực lượng Công an.

 

Để thực hiện mô hình đạt hiệu quả, cấp ủy, Chi bộ xây dựng kế hoạch với những mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp cụ thể để triển khai đến từng CBĐV quán triệt, thực hiện, trong đó đặt ra mục tiêu, yêu cầu là sau 01 năm thực hiện mô hình mỗi CBĐV phải nắm vững nội dung các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn có liên quan; nắm vững quy trình, cách thức, phương pháp tổ chức thực hiện một phần việc cụ thể theo chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đề ra biện pháp, giải pháp thực hiện, trong đó cấp ủy, lãnh đạo đơn vị phải làm tốt công tác chính trị, tư tưởng cho CBĐV, làm cho mỗi CBĐV phải có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình đối với Đảng, Nhà nước và Ngành nói chung, đơn vị nói riêng; mỗi cán bộ lãnh đạo, chỉ huy phải đề cao vai trò nêu gương trong mọi hoạt động, công tác; phải nắm vững chuyên môn trên lĩnh vực phụ trách để chỉ đạo, hướng dẫn CBĐV khi có khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; bên cạnh đó phải tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho CBĐV.

Thượng tá Phạm Văn Trẻ chia sẻ, qua sơ kết thực hiện mô hình đơn vị có sự chuyển biến tích cực, nhận thức, trách nhiệm của CBĐV được nâng lên rõ rệt; chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn được nâng lên hàng năm; tất cả CBĐV đều nắm vững chức trách, nhiệm vụ của mình cũng như các văn bản, quy định có liên quan đến công tác chuyên môn, thực hiện thành thạo và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nếu như trong năm 2015, chỉ có 72% CBĐV được phân loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, thì năm 2016, 2017, 2018 đơn vị có 100% CBĐV được phân loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đặc biệt, trong số này có 30% cán bộ được phân loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Kết quả đạt được, qua sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc là 01 trong 04 tập thể của Công an tỉnh Trà Vinh được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen.

 

Hồng Dương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website