Tuyên truyền, giáo dục cá biệt cho thanh thiếu niên vi phạm pháp luật đang chấp hành án tại cộng đồng

25/03/2024
Lượt xem: 439
Nhằm phòng ngừa nguy cơ phạm tội và tái phạm tội của lứa tuổi thanh thiếu niên, ngày 22/3/2024, Cơ quan thi hành án hình sự, Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục cá biệt và ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự (ANTT) đối với các thanh thiếu niên đã có hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện.

Tại buổi tuyên truyền, ký cam kết có 29 trường hợp tham gia, đây đều là những người đã vi phạm pháp luật liên quan đến các vụ án về “Gây rối trật tự công cộng” hoặc “Cố ý gây thương” và đã có quyết định thi hành án trong năm 2023 và đầu năm 2024 (Số các trường hợp này được hưởng án treo, có thời gian thử thách). Với các trường hợp dưới 18 tuổi, lực lượng Công an và chính quyền địa phương mời người đại diện hợp pháp đến tham dự, chứng kiến cùng. Tham dự chương trình còn có Bí thư Huyện Đoàn; đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện, một số ban ngành, đoàn thể tại địa phương.

Trung tá Trần Hoài Nam, Thủ Trưởng Cơ quan thi hành án Công an huyện Thanh Hà phát biểu tại buổi tuyên truyền.
Trung tá Trần Hoài Nam, Thủ Trưởng Cơ quan thi hành án Công an huyện Thanh Hà phát biểu tại buổi tuyên truyền.


Nội dung truyên truyền liên quan đến các lĩnh vực ANTT, trật tự, an toàn giao thông, thi hành án tại cộng đồng… Trong đó tập trung vào các quy định nghiêm cấm của pháp luật buộc các trường hợp được tuyên truyền, giáo dục cá biệt cần phải thực hiện nghiêm để tránh nguy cơ phạm tội, tái phạm tội trong thời gian chấp hành án tại cộng đồng. Ngay sau phần tuyên truyền cá biệt, các trường hợp trong diện đã ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ANTT, trật tự an toàn giao thông, tệ nạn xã hội…

Toàn cảnh buổi tuyên truyền, giáo dục cá biệt.
Toàn cảnh buổi tuyên truyền, giáo dục cá biệt.


Được biết Cơ quan thi hành án hình sự, Công an huyện Thanh Hà là một trong những đơn vị đi đầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương thực hiện việc tuyên truyền, giáo dục cá biệt đối với thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Chương trình nằm trong Kế hoạch của Công an tỉnh Hải Dương triển khai thực hiện nhằm tăng cường các biện pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn, kéo giảm nguy cơ, điều kiện phát sinh các loại tội phạm, nhất là tội phạm có liên quan đến lứa tuổi thanh thiếu niên.

 

Văn Tú
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website