Vĩnh Long: Những kết quả tích cực trong triển khai thực hiện Đề án 06

25/03/2024
Lượt xem: 853
Qua 02 năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long đã và đang phối hợp các ngành chức năng triển khai một cách quyết liệt các nhiệm vụ của Đề án 06, bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực.
Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tận tình hướng dẫn người dân tại trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Vĩnh Long
 
 
Với vai trò thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06, trong 02 năm qua Công an tỉnh Vĩnh Long đã chủ động tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị về lãnh đạo thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh; Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh, đến nay đã hoàn thành 44/44 nhiệm vụ được Chính phủ và Tổ công tác triển khai Đề án 06 Chính phủ giao. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Tổ Công tác triển khai Đề án 06/CP tỉnh ban hành 05 Quyết định, 06 Kế hoạch, 15 Công văn triển khai thực hiện nhiệm vụ của Đề án 06/CP.
 
Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những mục tiêu quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ công tác Công an và được toàn lực lượng Công an tỉnh thực hiện xuyên suốt, với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm; qua 02 năm triển khai thực hiện Đề án 06, tỉnh Vĩnh Long đã đạt được những kết quả tích cực, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của Nhân dân.
 
Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đảm bảo duy trì công tác thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử mức 2 theo quy định của pháp luật.
 
 
Để bảo đảm dữ liệu luôn “đúng, đủ, sạch, sống”, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an cấp cơ sở xã, phường, thị trấn đảm bảo duy trì thực hiện quyết liệt các giải pháp làm sạch dữ liệu dân cư. Đặc biệt, tiếp tục tập trung thực hiện tốt các dịch vụ công trên môi trường điện tử; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. 
 
Kết quả thực hiện 11 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân trên môi trường điện tử của ngành Công an trong 02 năm qua đã tiếp nhận 191.342 hồ sơ trực tuyến. Trong đó phải kể đến là dịch vụ công thông báo lưu trú, dịch vụ này được thực hiện trực tuyến toàn trình.  Ứng dụng khai báo lưu trú qua phần mềm ASM được xem là một bước tiến trong công tác cải cách hành chính. Khi sử dụng phần mềm ASM, các cơ sở lưu trú vừa quản lý khách hàng vừa thực hiện nghĩa vụ thông báo lưu trú trong cùng một ứng dụng duy nhất; quy trình đăng ký của khách lưu trú thuận tiện, nhanh chóng, chính xác; liên thông dữ liệu với Cổng Dịch vụ công lưu trú của Bộ Công an. Hiện trên địa bàn tỉnh đã có 506 cơ sở phê duyệt, cập nhật phần mềm ASM. Trong 02 năm qua, toàn tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 83.514 hồ sơ thông báo lưu trú trực tuyến. 
 
Công an cấp xã hỗ trợ người dân các thủ tục hành chính theo thẩm quyền
 

Lực lượng Công an các cấp đã phối hợp với các ngành, cơ quan, đoàn thể các cấp tổ chức tuyên truyền 1.606 cuộc qua các tin thời sự, tin bài, cổng thông tin điện tử; phát 20.000 tờ cẩm nang tuyên truyền Đề án 06/CP và qua hình thức bài viết, pano, áp-phích, đơn vị truyền thanh, qua công tác cấp phát căn cước công dân, Zalo, Facebook,.... tổng số 413.613 lượt. Qua đó, đã giúp người dân hiểu, đồng thuận và phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng Công an trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06/CP.
 
Những chuyển biến tích cực về công cuộc chuyển đổi số và xây dựng chính quyền số trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long qua 02 năm thực hiện Đề án 06 đã mang đến nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Ngoài sự quyết tâm của lực lượng chức năng, sự vào cuộc mạnh mẽ của các ngành, các cấp chính quyền địa phương, thì mỗi người dân cần chủ động tìm hiểu để có thể thụ hưởng những lợi ích mà Đề án 06 mang lại.
 
Thanh Thảo – Ái Bình
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website