Xã Phước An, huyện Tuy Phước chuyển biến rõ nét khi có Công an chính quy đảm nhiệm

02/06/2020
Chỉ mới 2 tháng về xã Phước An, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đảm nhận công tác giữ gìn an ninh, trật tự song lực lượng Công an xã chính quy đã liên tục lập thành tích trong điều tra phá án, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Cũng như nhiều địa phương khác, sau một thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch COVID-19, xã Phước An đang tái khởi động mạnh mẽ mọi hoạt động của đời sống kinh tế - xã hội theo chủ trương của các cấp chính quyền. Nhịp sống nơi đây đã trở lại như thường lệ trong bối cảnh tình hình trật tự trị an đã bình yên hơn từ khi có mặt của lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn.

Trung tá Trương Quốc Sỹ, Trưởng Công an xã Phước An đấu tranh khai thác đối tượng tàng trữ ma túy trong nhà nghỉ.


Tại trụ sở làm việc chung của Công an và Quân sự xã Phước An, phóng viên tình cờ gặp anh Nguyễn Trương Tình (sinh năm 1980, trú thôn An Sơn 1, xã Phước An) là bị hại trong vụ trộm xảy ra cách nay hơn 1 tháng. Chính anh là người đã gửi Thư cảm ơn đến Giám đốc Công an tỉnh bày tỏ niềm vui và sự cảm kích khi chứng kiến lực lượng Công an địa phương nhanh chóng điều tra vụ trộm, bảo vệ tài sản của mình. “Nhà đang xây, cửa ngõ tạm bợ, do sơ xuất nên kẻ trộm lẻn vào lấy trộm một số tài sản trị giá hơn 10 triệu, trong đó có chiếc vòng tay vàng vốn là quà tặng của người bạn. Mới báo Công an xã được vài ngày thì các anh đã làm rõ thủ phạm, thu giữ toàn bộ tài sản bị mất. Tôi quá sức bất ngờ” - anh Nguyễn Trương Tình không giấu nổi sự ngạc nhiên và khâm phục.

Kẻ trộm đã lẻn vào nhà anh Tình chính là Nguyễn Trinh Tường (sinh năm 2002, trú An Sơn 1, xã Phước An) hiện đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Qua đấu tranh, Công an xã Phước An còn làm rõ hắn là thủ phạm của nhiều vụ trộm thời gian trước và 01 vụ giao cấu với người dưới 16 tuổi. Đây chỉ là một trong rất nhiều vụ việc mà Công an xã Phước An đã điều tra, làm rõ thời gian gần đây.

Dấu ấn nổi bật của Công an xã Phước An là kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, nhất là khách sạn, nhà cho thuê lưu trú. Không chỉ thế, qua việc tăng cường kiểm tra, quản lý chặt địa bàn, Công an xã Phước An còn lập kế hoạch đấu tranh, bắt quả tang nhiều vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trong khách sạn, nhà nghỉ dọc theo Quốc lộ 19C. Điển hình là vào 10 giờ 30 phút ngày 07/5/2020, Công an xã Phước An bất ngờ kiểm tra đột xuất nhà nghỉ Hoàn Thiện ở thôn Ngọc Thạnh 2, phát hiện, bắt quả tang 08 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. 

Ông Nguyễn Văn Tôn - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phước An chia sẻ, từ khi về địa bàn này, Công an chính quy đã ngăn chặn, trấn áp kịp thời các nhóm côn đồ, bắt giữ đối tượng, thu giữ nhiều hung khí, bảo vệ sự bình yên trên địa bàn. Những kết quả ấn tượng đó được chính quyền, nhân dân địa phương hết sức vui mừng.

Công an xã Phước An thường xuyên thăm, tặng quà những hoàn cảnh gia đình khó khăn.


Bên cạnh việc nỗ lực phòng ngừa tội phạm, giữ bình yên cho nhân dân, Công an xã Phước An còn quan tâm, chia sẻ những khó khăn, vất vả của người dân. Qua nắm chắc địa bàn, các anh biết rõ hoàn cảnh của từng hộ gia đình nghèo khó, bệnh tật, neo đơn. Cán bộ, chiến sỹ công an xã đã trích từ tiền lương của mình gây quỹ để có những món quà nhỏ bằng hiện vật, bằng tiền để góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Qua 2 tháng có mặt tại Phước An, lực lượng Công an xã chính quy đã thể hiện rõ bản lĩnh nghiệp vụ, hiệu quả trong phòng, chống tội phạm và nhiều việc làm thiết thực mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhân dân. “Chúng tôi xác định còn rất nhiều việc phải làm và cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để tiếp tục giữ vững bình yên địa bàn, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên và phục vụ hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, Trung tá Trương Quốc Sỹ - Trưởng Công an xã Phước An khẳng định.

 

 

Minh Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website