Xây dựng văn hóa, con người An Giang theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

01/03/2023
Lượt xem: 3769
Ngày 01/3/2023, Công an tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và thực hiện Chuyên đề năm 2023 về “Xây dựng văn hóa, con người An Giang theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang, báo cáo viên; cấp ủy viên các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh; Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh; các đồng chí Đội trưởng, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh An Giang.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh khẳng định: Văn hóa Việt Nam là thành quả hàng nghìn năm lao động sáng tạo, đấu tranh kiên cường dựng nước và giữ nước của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, là kết quả giao lưu và tiếp thu tinh hoa của nhiều nền văn minh thế giới để không ngừng hoàn thiện mình. Văn hóa Việt Nam đã hun đúc nên tâm hồn, khí phách, bản lĩnh Việt Nam, làm rạng rỡ lịch sử vẻ vang của dân tộc; hình thành nên những giá trị văn hóa Việt Nam cao đẹp, bền vững: yêu nước, đoàn kết, cần cù, dũng cảm, tài trí, lạc quan, nghĩa tình, hòa hiếu… 

Đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh báo cáo chuyên đề tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh báo cáo chuyên đề tại Hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh nhấn mạnh: An Giang là tỉnh đa dân tộc, đa tôn giáo, nơi khởi nguồn của Phật giáo Hòa Hảo, Bửu Sơn Kỳ Hương và Phật giáo Tứ Ân Hiếu Nghĩa. Các dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer cùng chung sống hòa thuận lâu đời, từ đó hình thành những giá trị văn hóa phong phú, với nhiều lễ hội dân gian, các làng nghề truyền thống và các công trình kiến trúc độc đáo. Tính đa dạng về văn hóa là một trong những thế mạnh của hệ giá trị sinh thái nhân văn, tạo nên nét đẹp rất riêng của nền văn hóa tâm linh địa phương và của từng dân tộc tại An Giang.

An Giang còn là địa phương có bề dày lịch sử, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, là vùng đất địa linh, nhân kiệt, quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, dù gặp muôn vàn gian nan, thử thách, Người vẫn luôn nêu cao tinh thần cách mạng, giữ trọn niềm tin tất thắng vào sựnghiệp cách mạng của dân tộc…

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

 

Qua Hội nghị đã tạo sự thống nhất trong tổ chức, học tập, tuyên truyền Chuyên đề năm 2023 cho cấp ủy các chi, Đảng bộ Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh An Giang. Qua đó, nhận thức sâu sắc nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người và những quan điểm, chủ trương, giải pháp của tỉnh trong xây dựng văn hóa, con người An Giang theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống văn hóa, sức mạnh con người An Giang, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra. 

Thời gian tới, các cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương và các tổ chức đoàn thể Công an tỉnh An Giang tiến hành tổ chức triển khai thực hiện Chuyên đề, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo đảm thực hiện nghiêm túc, triệt để; tạo chuyển biến tích cực, thực chất trong xây dựng văn hoá, con người tại mỗi đơn vị, địa phương; đồng thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

 

Mai Phương - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website