“Xuân nhân ái, tết sẻ chia” lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp

06/02/2020
Bằng tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn ai cũng có một cái Tết đầm ấm, an vui. Hàng nghìn suất quà, trị giá nhiều tỷ đồng đã được cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Kạn và các nhà hảo tâm trao tặng tới người nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên khắp các thôn, xóm của tỉnh Bắc Kạn.

Những cánh hoa đào đã khoe sắc, báo hiệu cho mùa Xuân mới đã đến gần, nhưng niềm vui dường như đã đến sớm hơn với bà con thôn Khau Slôm, xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm khi cây cầu với chiều rộng 3m, dài 15m vừa được Công an tỉnh Bắc Kạn khánh thành vào ngày 10/01/2020 và bàn giao cho bà con nơi đây sử dụng. Nhịp cầu không chỉ nối liền 70 hộ dân nơi đây, mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về tình quân dân, về vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong xây dựng nông thôn mới. Công trình có tổng mức đầu tư 80 triệu đồng, được cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Kạn đóng góp từ số tiền lương hàng tháng. 

Bên cạnh đó, với sự chung tay và đồng lòng của cán bộ, chiến sỹ Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, Câu lạc bộ quản lý các kênh siêu thị miền Bắc, nhóm “Chia sẻ yêu thương” Hà Nội và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân ấm áp, Tết nghĩa tình” tại xã Lương Thượng, huyện Na Rì. Chỉ sau hơn 2 tiếng đồng hồ 150 chiếc bánh chưng đã hoàn thành bởi những tấm lòng nhân ái của các thành viên đoàn thiện nguyện và những người phụ nữ tần tảo nơi đây… Cùng giao lưu văn nghệ bên bếp lửa hồng chờ bánh chín, đã khiến không khí trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết. 70 suất quà, mỗi suất trị giá 800.000 đồng gồm, cùng với bánh chưng, bánh kẹo, áo ấm đã được chuyển tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ấm áp yêu thương ngày xuân với các em nhỏ vùng cao.


Chung tay vì cộng đồng, vì những hoàn cảnh khó khăn và công tác từ thiện, từ lâu đã trở thành hoạt động thường niên của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Kạn. Với mỗi thời điểm, giai đoạn công tác các hoạt động đều được tổ chức một cách phù hợp. Nhằm giáo dục truyền thống, ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sỹ và thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ… Trong năm 2019, Công an tỉnh Bắc Kạn đã tập trung chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ thường xuyên tổ chức các hoạt động như: Quyên góp ủng hộ quỹ khuyến học, quỹ tình nghĩa, quỹ vì người nghèo… với tổng số tiền đóng góp trên 200 triệu đồng; tặng gần 2.000 suất quà trị giá trên 1 tỷ đồng; nhận chăm sóc và đỡ đầu cho hơn 30 cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Tặng nhiều vật dụng sinh hoạt hàng ngày như: Xe đạp, chăn đệm, bếp gas, quần áo ấm… cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. 

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bắc Kạn tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Kim Hỷ, huyện Na Rì.


Cùng với các hoạt động thường xuyên, trong dịp Tết vừa qua cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Kạn cũng đã chung sức huy động các nguồn lực để chăm lo Tết cho người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau, cũng là thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái vì nhân dân phục vụ.

 

Thùy Dương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website