Họp mặt nhân kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống CAND và 6 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

17/08/2011
Sáng 17/8/2011, Đảng uỷ Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt giữa các thế hệ cán bộ lãnh đạo Công an qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam; 6 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và chào mừng thành công tốt đẹp của kỳ họp thứ I, QH khoá XIII, nhiệm kỳ (2011- 2016).

Thay mặt Đảng uỷ Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Trung tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhiệt liệt chào mừng và chúc sức khoẻ các đ/c lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ; các đ/c lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục, Viện, Trường; các tướng lĩnh, sĩ quan; các đ/c nguyên là lãnh đạo cấp Cục đã nghỉ hưu hiện đang cư trú tại Hà Nội, TP HCM cùng toàn thể các đ/c đã đến dự buổi gặp mặt thân mật theo hình thức trực tuyến giữa thủ đô Hà Nội và TP HCM.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng trong suốt 66 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân. Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc trước đây đã có gần 14.000 cán bộ, chiến sĩ Công an ngã xuống, trên 5.000 đ/c là thương binh. Ngày hôm nay trong hoà bình, máu của CBCS Công an vẫn tiếp tục đổ xuống trên trận tuyến đấu tranh chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên của nhân dân. Từ năm 1986 đến nay, đã có trên 100 CBCS Công an anh dũng hy sinh, trên 700 đ/c bị thương nặng và thương tật vĩnh viễn trong cuộc chiến đấu với các loại tội phạm để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
 

 

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, chiến công xuất sắc của lực lượng CAND, Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng cho lực lượng CAND, các đơn vị và cá nhân thuộc lực lượng CAND 13 Huân chương Sao Vàng, 88 Huân chương Hồ Chí Minh; 636 lượt tập thể, 322 lượt cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động và hàng vạn huân, huy chương cao quý khác.

Nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH trong thời gian tới rất nặng nề. Các thế lực thù địch ráo riết đẩy mạnh hoạt động “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ với nhiều âm mưu, thủ đoạn hết sức thâm độc và xảo quyệt nhằm xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ XHCN ở Việt Nam; các âm mưu, hoạt động đe dọa độc lập, chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ gia tăng; hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm lợi dụng công nghệ cao, tội phạm khủng bố, tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia… ngày càng diễn biến phức tạp.

Vì vậy, để phát huy truyền thống 66 năm qua, Bộ trưởng chỉ đạo lực lượng CAND cần tích cực triển khai học tập, quán triệt thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, nhất là những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về quốc phòng, an ninh. Nâng cao chất lượng công tác nắm, phân tích, dự báo tình hình, tham mưu cho Đảng, Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền các cấp chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững môi trường hoà bình, giảm thiểu áp lực từ bên ngoài tác động đến ANTT; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các bộ, ngành, đoàn thể ở TW và địa phương, nhất là Quân đội nhân dân; huy động cho được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sức mạnh của toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, phục vụ tích cực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và đối ngoại của đất nước.

Tập trung chỉ đạo và tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả, tạo chuyển biến thật sự rõ nét 4 khâu đột phá do Đảng uỷ Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an đề ra tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 66, trong đó đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng CAND; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, thực hiện tốt cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, phong trào “Học tập và thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND” và các phong trào thi đua yêu nước khác, góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong tình hình mới.
 

Đ/c Bộ trưởng Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại buổi họp


Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhân buổi gặp mặt rất có ý nghĩa này, thay mặt lực lượng CAND, đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tới nhân dân Việt Nam anh hùng, đã tổ chức, lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ xây dựng lực lượng CAND không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH của Tổ quốc. Đ/c Bộ trưởng cũng bày tỏ lòng biết ơn các đ/c nguyên là lãnh đạo Bộ Công an, các đ/c lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã nghỉ hưu về những đóng góp to lớn của các đ/c và sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự và Xây dựng lực lượng CAND, mong rằng các đ/c tiếp tục quan tâm, chăm lo giúp đỡ lực lượng CAND không ngừng trưởng thành và lớn mạnh.

Đảng uỷ Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, cùng toàn thể các đ/c tới dự buổi gặp mặt chúc mừng đ/c Lê Hồng Anh, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an được TW Đảng phân công giữ chức Thường trực Ban Bí thư TW Đảng; đ/c Bùi Văn Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình và đ/c Phạm Minh Chính, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh, chúc các đ/c hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị, trọng trách mới./.

Trung tâm thông tin báo chí
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website