Huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh: Đảm bảo an ninh cho công dân hoàn thành cách ly tập trung trở về nơi cư trú

19/03/2020
Vừa qua, tại Trung đoàn 42, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, 100 công dân người Việt Nam trở về từ một số nước có dịch hoàn thành thời gian cách ly theo quy định, đã đuợc tiến hành làm thủ tục để trở về nơi cư trú.

Theo đó, đây là số công dân Việt Nam được tiếp nhận trở về từ một số nước có dịch qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào ngày 01/3/2020, đã được kiểm tra sàng lọc sức khỏe, xét nghiệm âm tính với COVID-19. Trong quá trình cách ly tập trung 14 ngày theo qua định của Bộ Y tế tại Trung đoàn 42, các công dân được kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường về sức khỏe dịch tễ; cùng với đó, các công dân cũng được hưởng các chế độ chăm sóc, hậu cần theo quy định, được cấp phát đầy đủ các nhu, yếu phẩm cần thiết.

Hướng dẫn công dân đi theo hàng di chuyển ra khu vực người thân chờ đón.


Công tác tiến hành thủ tục bàn giao đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19, 100 công dân người Việt Nam trở về từ một số nước có dịch COVID-19 hoàn thành việc thực hiện cách ly tập trung được lực lượng y tế kiểm tra, khám sàng lọc lần cuối. Qua kết quả khám, toàn bộ 100 công dân đều đảm bảo yêu cầu về điều kiện sức khỏe. Trước khi bàn giao về nơi cư trú, các công dân được hướng dẫn việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và chủ động theo dõi sức khoẻ theo quy định. Sau khi hoàn thành xong thủ tục, các công dân di chuyển ra vị trí các phương tiện đưa đón được bố trí sẵn và đăng ký trước đó để trở về.

Lực lượng Công an giúp các công dân vận chuyển hành lý lên phương tiện trở về nhà.


Để đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho công tác tiến hành thủ tục bàn giao, Công an huyện Tiên Yên đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an thị trấn Tiên Yên chốt chặn tại khu vực cổng vào Trung đoàn 42 để điều tiết giao thông. Đồng thời, bố trí lực lượng hướng dẫn phương tiện đưa đón của người nhà các công dân di chuyển vào trong khu vực đỗ xe đã được định sẵn, tránh gây ách tắc giao thông. Đến 14 giờ ngày 15/3/2020, 100 công dân hoàn thành việc cách ly tập trung đã di chuyển an toàn từ khu vực Trung đoàn 42 ra các phương tiện đưa đón trở về địa phương nơi cư trú với sức khỏe tốt và an toàn...

 

Thành Luân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website