Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại khu Di tích và rừng quốc gia Yên Tử

18/02/2019
Vừa qua, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức kiểm tra công tác PCCC tại Khu Di tích và rừng quốc gia Yên Tử.

Sau khi nghe đại diện 02 đơn vị báo cáo về công tác triển khai, thực hiện đảm bảo an toàn PCCC, cũng như kiến nghị, đề xuất nhằm triển khai thực hiện công tác này thời gian tới ngày càng đi vào nền nếp và đạt hiệu quả, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực tế về công tác PCCC tại khu vực trên.

Đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao việc triển khai, thực hiện đảm bảo an toàn PCCC của 02 đơn vị và phối hợp hiệu quả của Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an thành phố Uông Bí về công tác này, nhất là trong thời gian diễn ra Lễ hội Xuân Yên Tử. Đoàn công tác cũng ghi nhận những kiến nghị của 02 đơn vị trên về công tác PCCC. Đặc biệt là việc phối hợp trong triển khai thực hiện chữa cháy khi không may xảy ra cháy. Bởi khu vực trên có địa hình rừng núi hiểm trở, nguồn nước khan hiếm, thảm thực bì dày, nguy cơ cháy cao; khó khăn, bất cập trong công tác phòng ngừa về PCCC. Tại các bãi đỗ xe, nhất là bãi để phương tiện xe mô tô, xe gắn máy những ngày nghỉ cuối tuần, trong thời gian chính diễn ra Lễ hội Xuân Yên Tử luôn tăng cao…

Kiểm tra nguồn nước chữa cháy tại bến xe Hạ Kiệu.


Qua kiểm tra thực tế, Đoàn công tác cũng đề nghị Ban Quản lý Di tích và rừng quốc gia Yên Tử; các đơn vị liên qua cần chấn chỉnh một số hạn chế trong công tác PCCC như: Tăng cường các biển báo tiêu lệnh về PCCC; cũng như thời lượng phát trên loa truyền thanh về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, trong đó có công tác PCCC tại các khu vực nhà ga, bến xe, khu tổ chức các dịch vụ ăn, uống... nhằm nâng cao nhận thức và ý thức về công tác PCCC của các hộ kinh doanh, du khách và mọi tầng lớp nhân dân khi đến Khu Di tích và rừng quốc gia Yên Tử tham quan, du lịch. 

Kiểm tra thiết bị chữa cháy tại chỗ tại chùa Hoa Yên.


Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an thành phố Uông Bí và 02 đơn vị trên cần tiếp tục tăng cường phối hợp và phân công rõ chức năng nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị phụ trách từng khu vực, địa bàn trọng yếu nhằm chủ động trong thực hiện công tác đảm bảo an toàn PCCC tại Khu Di tích và rừng quốc gia Yên Tử đạt hiệu quả./.

 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website