Kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi lạng lách, đánh võng

24/09/2019
Thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên xuất hiện tình trạng một số thanh, thiếu niên tụ tập, điều khiển xe máy thành nhóm, có hành vi gây mất trật tự, an toàn giao thông… Trước thực trạng trên, Công an thành phố Thái Nguyên đã triển khai kế hoạch để đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng này.

Tụ tập thành nhóm phóng xe với tốc độ cao, đi ngược vòng xuyến, lạng lách, đánh võng, đi xe máy bằng một bánh, thậm chí còn thách thức lực lượng chức năng… Đó là những hành vi của nhóm thanh, thiếu niên này gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội và gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, thời gian diễn ra tình trạng này chủ yếu từ 22giờ hôm trước đến 1giờ sáng hôm sau và tập trung nhiều nhất vào các ngày cuối tuần...

Trước tình hình đó, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an thành phố Thái Nguyên đã triển khai kế hoạch đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy lạng lách, đãnh võng, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép gây rối trật tự công cộng, đảm bảo trật tự xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Thượng tá Nguyễn Anh Đức, Phó Trưởng Công an thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết, lãnh đạo Công an thành phố giao cho Chỉ huy Công an các phường, Cảnh sát khu vực phối hợp với các tổ dân phố, gia đình, nhà trường để giáo dục, răn đe các đối tượng trên. Đối với các trường hợp đua xe trái phép, Công an thành phố lập hồ sơ xử lý vi phạm, tịch thu phương tiện, giáo dục, răn đe để các đối tượng này không tái phạm.

Lực lượng Công an ra quân, xử lý nhiều trường hợp vi phạm.


Để đấu tranh, xử lý các đối tượng này, các lực lượng của Công an thành phố Thái Nguyên cùng với một số Phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh được huy động, chia thành nhiều Tổ công tác và sử dụng biện pháp hóa trang kết hợp công khai tuần tra lưu động để phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm.

Trong tuần đầu thực hiện kế hoạch, Công an thành phố đã lập biên bản 77 trường hợp vi phạm, trong đó có 10 trường hợp lạng lách, đánh võng; 06 trường hợp đua xe trái phép; 10 trường hợp điều khiển phương tiện có nồng độ cồn và 51 lỗi vi phạm khác; tạm giữ 68 xe mô tô và 09 bộ giấy tờ xe, để ngăn chặn các hành vi đua xe, lạng lách trên.

Theo kế hoạch việc đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy lạng lách, đãnh võng, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép gây rối trật tự công cộng, đảm bảo trật tự xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Thái Nguyên sẽ được thực hiện đến hết 15/02/2020.

 

Nguyễn Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website