Lễ tiếp nhận hiện vật liệt sĩ hy sinh trong vụ khủng bố ở Đắk Lắk

21/03/2024
Lượt xem: 915
Chiều 19/3/2024, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị - Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ tiếp nhận hiện vật do gia đình các liệt sĩ hy sinh trong vụ khủng bố ngày 11/6/2023 tại Cư Kuin hiến tặng.
Dự buổi lễ có đồng chí Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó cục Trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an; Đại tá Y San Ađrơng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk; thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Sĩ quan hưu trí khối Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (XDLL CAND) và CLB Nữ sĩ quan hưu trí CAND cùng đại diện thân nhân của 6 liệt sĩ hy sinh trong vụ khủng bố ngày 11/6/2023.
 
Toàn cảnh buổi Lễ.
 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách nhấn mạnh, sự hi sinh của các liệt sĩ trong lúc thực hiện nhiệm vụ vì cuộc sống bình yên của nhân dân là hết sức thiêng liêng. Những kỷ vật còn lại của các liệt sĩ là vô cùng thiêng liêng, quý giá đối với gia đình. 
 
Tuy nhiên, với mong muốn những kỷ vật của các liệt sĩ được lưu giữ, bảo quản và góp phần lan tỏa truyền thống của lực lượng CAND, gia đình các liệt sĩ đã đồng lòng hiến tặng các kỷ vật cho lực lượng CAND, những kỷ vật được thân nhân gia đình các liệt sĩ hiến tặng là những kỷ vật vô cùng quý giá, sẽ được bổ sung vào sưu tập “Kỷ vật liệt sĩ CAND” của Bảo tàng CAND.
 
Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách phát biểu tại buổi Lễ
 
 
Đây không chỉ là nguồn tài liệu hiện vật quan trọng - những di sản văn hóa của lực lượng CAND phục vụ trưng bày, giới thiệu về những cống hiến, hi sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà còn là nguồn tư liệu quý có giá trị to lớn trong công tác giáo dục lịch sử, giáo dục truyền thống anh hùng của CAND, tuyên truyền về bản chất cách mạng và những giá trị văn hóa tốt đẹp của CAND.
 
Tại buổi lễ, Ban Chủ nhiệm CLB Sĩ quan hưu trí khối XDLL CAND, CLB nữ sỹ quan hưu trí CAND đã trao tặng quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ và trao tặng học bổng cho con em một số gia đình liệt sĩ.
 
* Một số hình ảnh tại Lễ tiếp nhận hiện vật:
 
 
 
 

 

 

 

Như Quỳnh - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website